Menu
Từ T2 - CN Mở cửa từ 7h - 18h
call
Tư vấn miễn phí 1900633988
logo

Trĩ nội, trĩ ngoại: Ăn gì để hết trĩ ?

Chế độ ăn uống là một trong các nhân tố gây nên bệnh trị và làm bệnh trĩ trở nên nặng và biến chứng nhanh hơn. Ăn uống thế nào đúng cách, người bệnh nên ăn gì và kiêng ăn gì?

1. Bị trĩ, người bệnh nên ăn gì?

Uống nhiều nước: Nước có tác dụng cực kì lớn cho hệ tiêu hóa và hệ bài tiết. Uống 1,5 – 2l nước mỗi ngày giúp làm mền phân. Bổ sung nước vào mỗi buổi sáng kích thích đi tiêu, ăn nhiều canh, các thức ăn mềm. Nước trái cây cũng giúp ích cho người bị bệnh trĩ. Nên uống ít nhất một ly nước trái cây mỗi ngày

Ăn thức ăn có nhiều chất xơ.
Bệnh nhân mắc bệnh trĩ nên tăng cường chất xơ trong chế độ ăn vì chất xơ tham gia trữ nước đáng kể trong ruột, làm phân dễ bở ra nên dễ dàng khi di chuyển. Đậu phụ, chuối măng, quả mơ, ngũ cốc xay, cà rốt, súp lơ, cam, quýt, dâu tây, các loại rau màu xanh đậm,.. là những lựa chọn tuyệt vời giàu chất xơ cung cấp cho cơ thể.

Sử dụng thực phẩm nhuận tràng
Một số loại rau nhuận tràng tốt như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau diếp cá, rau dền nên dùng nấu canh ăn thường xuyên rất tốt cho người bệnh trĩ. Chuối , khoai lang, măng, mật ong: cũng có tác dụng nhuận tràng, người mắc trĩ nên sử dụng.

Ăn thức ăn nhiều chất sắt
Người bệnh trĩ dễ bị thiếu máu do đại tiện ra máu, vì vậy nên chế độ ăn cho bệnh nhân trĩ cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt như: gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, dưa đỏ, rau cần, mộc nhĩ đen (nấm mèo đen), vừng (mè đen), …
Ruột già của lợn, dê: có tác dụng cầm máu, chống đau, tiêu hóa tốt.
Thịt rùa bổ mau giúp những người bị trĩ đại tiện ra máu nhiều
Quả óc chó: có tác dụng nhuận tràng, giảm búi trĩ thòi ra ngoài, và hiện tượng đại tiện ra máu.

Các loại dầu tốt cho bệnh trĩ
Dùng dầu ô liu, dầu lanh và giấm táo trong món rau trộn. Thay thế dầu ăn thông thường bằng dầu oliu và dầu lanh. Vào cuối mỗi bữa ăn nên uống bổ sung dầu cá, đây là một trong những loại dầu quan trọng nhất cần dùng thường xuyên.

Một số loại thực phẩm tốt cho bệnh trĩ:Các loại rau quả đậu bắp, mướp hương, bí đỏ, cà chua, cà tím, súp lơ xanh, củ sen, bắp, bơ, thanh long, bưởi, táo tây, dâu tây, kiwi, hồng, hải sâm, sung, rau mùi, rau má… cũng rất có lợi cho người bị bệnh trĩ. Gừng, tỏi, củ hành giúp phân hủy fibri, hạn chế thương tổn ở mô, nội tạng và động mạch. Tuy nhiên, cần chú ý là dư thừa chất này có thể gây nên viêm ở động và tĩnh mạch, nhất là khu vực hậu môn.

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn đẩy lùi và hạn chế những triệu chứng của bệnh trĩ.

Thực phẩm cần bổ sung của người mắc bệnh trĩ

Thực phẩm cần bổ sung của người mắc bệnh trĩ

2. Người bệnh trĩ cần tránh xa các thực phẩm sau

Bên cạnh các thực phẩm tốt cho người bệnh trĩ, người bệnh cũng cần lưu ý các loại thực phẩm sau để tránh làm bệnh thêm trầm trọng hơn

Không ăn những gia vị cay, nóng như: ớt, tiêu, hành… gây kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột và khiến việc đại tiện khó khăn hơn.

Hạn chế ăn muối  và những thực phẩm chứa chất cafein. Vì muối có khuynh hướng giữ nước lại trong cơ thể, làm các tế bào và mạch máu căng ra, làm bệnh nặng hơn.

Nước ngọt có ga vì làm tăng áp lực trong khung ruột nên không nên sử dụng nếu bạn bị bệnh trĩ

Bánh ngọt và sô-cô-la không nên ăn vì 2 loại thực phẩm này không chỉ gây táo bón mà còn tăng phản ứng ngứa hậu môn.

Đồ ăn có chứa nhiều chất béo, dầu mỡ… là loại thực phẩm bạn tuyệt đối không nên động tới.

Người bị bệnh trĩ không nên ăn quá no, làm gia tăng áp lực ổ bụng, ảnh hưởng tới các tĩnh mạch trĩ.

Thực phẩm cần cho người bệnh trĩ

Thực phẩm cần cho người bệnh trĩ

3. Làm thế nào trị dứt điểm bệnh trĩ

Chế độ ăn uống khoa học, hợp lí chỉ có tác dụng hỗ trợ, không làm nặng hay giảm thiểu các biến chứng do bệnh trĩ gây ra. Để điều trị dứt điểm bệnh, giải pháp tốt nhất là cắt bỏ trĩ. Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà đang áp dụng pp Cắt trĩ bằng công nghệ Longo mới nhất, hiện đại và tiến tiến nhất hiện nay, khắc phục hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp cũ, đem lại hiệu quả cao trong quá trình trị bệnh mà không lo biến chứng.

Những đồ ăn người mắc trĩ nên hạn chế

Những đồ ăn người mắc trĩ nên hạn chế

Ưu điểm vượt trội cắt trĩ bằng công nghệ Longo

Áp dụng cho mọi bệnh trĩ,mọi đối tượng: tiểu đường, huyết áp…

Không đau, không để lại sẹo

Được chọn bác sĩ phẫu thuật

Bình phục nhanh chóng, ra viện sớm

Chăm sóc chu đáo, tận tình

An toàn tuyệt đối

Tỷ lệ tái phát ít

ĐĂNG KÝ MESSENGER
<< Địa chỉ

1900.633.988

FB chat

Chat zalo

Vị trí