Menu
Từ T2 - CN Mở cửa từ 7h - 18h
call
Tư vấn miễn phí 1900633988
logo

Trĩ nội: Dấu hiệu,nguyên nhân và cách điều trị

Trĩ nội là một bệnh hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay, hình thành do đám rối tĩnh mạch hậu môn phía dưới đường lược, trong ống hậu môn nên ban đầu búi trĩ chưa sa ra ngoài. Búi trĩ nằm trong thành hậu môn và không có dây thần kinh cảm giác. Tuy nhiên trĩ nội chịu lực nén bên trong nên có chiều hướng bị sung huyết, chảy máu và khi đạt đến cấp độ 2, cấp 3, cấp 4, trĩ có thể bị sa ra ngoài hậu môn.

1. Các cấp độ của bệnh trĩ nội

Hiện nay, bệnh trĩ nội được chia làm 4 cấp độ, bệnh trĩ nội độ 1, 2, 3 và 4 như sau:

Trĩ nội độ 1: Đây là giai đoạn sơ khai khi mới hình thành bệnh trĩ. Chảy máu khi đại tiện là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ nội độ 1, máu tươi chảy với lượng nhỏ dính vào phân và người bệnh thường tình cờ phát hiện khi chúng dính trên giấy vệ sinh.
Ở giai đoạn bệnh trĩ nội độ 1, nếu quan sát người bệnh không thể phát hiện mình mắc bệnh trĩ nội nhưng khi kiểm tra bằng máy nội soi thì chúng ta có thể nhìn thấy búi trĩ đã xuất hiện.
Trĩ nội độ 2: Trĩ nội độ 2 bắt đầu xuất hiện búi trĩ, chúng sa ra ngoài khi đi đại tiện nhưng tự co lên được ngay sau đó. Người bệnh thấy đau nhẹ khi đại tiện và đại tiện ra máu lúc này chảy với lượng lớn hơn.
Trĩ nội độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài khi đại tiện nhưng không thể trở lại vị trí ban đầu bên trong ống hậu môn mà cần dùng tay đẩy thì búi trĩ mới lên được.
Trĩ nội độ 4: Búi trĩ sa ra ngoài thường xuyên không chỉ khi đi cầu mà ngay cả khi vận động mạnh hoặc ngồi xổm, chúng không thể lên được mặc dù dùng lực tác động. Ở giai đoạn này các búi trĩ sưng to, gây vướng víu khó chịu và dễ bị biến chứng nếu không được can thiệp kịp thời.

2. Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội thời gian đầu rất khó để chuẩn đoán. Trĩ nội hình thành do các tĩnh mạch nằm trong mạch máu to phình, mạch máu bì phù và xơ hóa. Những dấu hiện điển hình của bệnh trĩ nội:
1. Đau rát hậu môn: là biểu hiện thường thấy , người bệnh có cảm giác đau rát hậu môn khi đi đại tiện, là khi người bệnh bị táo bón hoặc tiêu chảy.
2. Đại tiện ra máu: xuất hiện máu dính trên phân, máu nhỏ giọt hoặc thành các tia và đôi khi thấy máu còn dính trên giấy vệ sinh và nguy hiểm là máu bắn thành tia.
3.Sa búi trĩ: Ban đầu búi trĩ sa xuống còn có thể tự đẩy lên được, khi bệnh bị nặng hơn phải nhờ tới sự hỗ trợ của ngoại lực mới có thể đẩy lên được. Khi bệnh trĩ vào giai đoạn nặng , có thể dẫn đến hiện tượng hoại tử.
Biểu hiện của bệnh trĩ nội là do các vết viêm nhiễm hình thành do bị tổn thương từ việc đi tiêu phải dùng sức quá nhiều, nghiêm trọng có thể gây nhiễm trùng máu, làm các mô mạch bị sưng, lòi ra ngoài không thể tụt vào được.

Dấu hiệu xuất hiện của trĩ nội

Dấu hiệu xuất hiện của trĩ nội

3. Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ nội

1.Thói quen ăn uống:Ăn ít chất xơ, nhiều đồ cay nóng sẽ làm cơ thể rơi vào tình trạng táo bón. Khi bị táo bón sẽ cần dùng nhiều sức rặn để đẩy phân ra ngoài từ đó gây căng giãn các tĩnh mạch. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng đại tiện ra máu khiến cơ thể bị mất máu, xanh xao, mệt mỏi.
Không cung cấp đủ nước cho cơ thể không những dẫn đến những bệnh về da mà còn gây ra những căn bệnh về tiêu hóa, lâu dần hình thành nên bệnh trĩ .
2.Thói quen sinh hoạt Lười vận động: Ngồi lì 1 chỗ, đứng lâu không đi lại sẽ khiến khí huyết không được lưu thông, gây áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn. Yếu tố này liên quan trực tiếp đến tính chất công việc. Có thể kể đến một số ngành nghề như: nghề may, nhân viên văn phòng, lái xe, …
Nhịn đại tiện: Đây là 1 thói quen xấu bởi ngoài việc gây ảnh hưởng cho sức khỏe vì cơ thể hấp thụ các chất độc do phân tích tụ lâu ngày thì việc nhịn đại tiện còn làm phân bị cứng và khô lại từ đó gây khó khăn khi đại tiện và khoảng cách dẫn đến bệnh trĩ là rất gần.
Do nghề nghiệp – tuổi tác: Những người càng lớn tuổi càng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn do cơ thể dẫn lão hóa, các khối cơ chảy xệ, không đủ khả năng co lại. Ngoài ra, những người làm việc nặng nhọc, thường xuyên khuân vác nặng gây áp lực lên cơ thể, dễ dẫn đến sa búi trĩ.

4. Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ

Trĩ nội nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng con người. Và những mối nguy hại mà bạn có thể phải đối mặt bao gồm:

Biến chứng ung thư hậu môn trực tràng

Tắc nghẽn búi trĩ, hoại tử búi trĩ làm mất chức năng hậu môn

Thiếu máu trầm trọng dẫn đến đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí là ngất xỉu

Dẫn đến các bệnh viêm nhiễm hậu môn, viêm nang lông, apxe hậu môn, rò hậu môn

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, giảm hiệu quả công việc.

Biến chứng nguy hiểm bệnh trĩ mang lại

Biến chứng nguy hiểm bệnh trĩ mang lại

5. Cắt trĩ bằng công nghệ Longo: Nhanh chóng – An toàn – Hiệu quả

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà đang áp dụng pp cắt trĩ bằng công nghệ Longo mới nhất, hiện đại và tiến tiến nhất hiện nay, khắc phục hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp cũ, đem lại hiệu quả cao trong quá trình trị bệnh mà không lo biến chứng.

Điều trị trĩ bằng công nghệ Longo là phương pháp tối ưu nhất điều trị bệnh trĩ, giảm thiểu đau đớn và tổn thương cho người bệnh. Đây là phương pháp cắt trĩ sa dùng stapler vòng cắt một phần trĩ nội sa ra ngoài, giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch làm teo nhỏ búi trĩ, đông thời treo phần trĩ còn lại để làm mô đệm cho ống hậu môn.

Phẫu thuật Longo là một phương pháp cắt trĩ đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả cao, so với các cách mổ khác thường rất đau do tầng sinh môn là một vùng nhạy cảm. Phẫu thuật longo can thiệp trực tiếp tổ chức niêm mạc và dưới niêm mạc, không có thần kinh cảm giác nên hầu như không đau đớn.

6. Ưu điểm vượt trội cắt trĩ bằng công nghệ Longo

Là phương pháp hiện đại nhất có thể áp dụng cho mọi bệnh trĩ,mọi đối tượng: tiểu đường, huyết áp…

Không đau, không để lại sẹo: Phương pháp longo thao tác được thực hiện ở vùng không có cảm giác đau và rất nhanh, vòng Stapler cắt trên đường lược, vết cắt nhỏ,chỉ từ 2-3cmdo vậy loại bỏ hoàn toàn được nỗi lo sợ cảm giác đau sau mổ của người bệnh.

Được chọn bác sĩ phẫu thuật: Ngoài đội ngũ bác sĩ giỏi của bệnh viện. Hồng Hà còn hợp tác với các giáo sư bác sĩ từ các bênh viện trung ương. Bệnh nhân cũng được lựa chọn bác sĩ phẫu thuật theo mong muốn

Bình phục nhanh chóng, ra viện sớm: Thời gian phẫu thuật chỉ 15-30 phút và bệnh nhân có thể ra về sau 24-48h.

Chăm sóc chu đáo, tận tình: Bệnh nhân sẽ được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ y bác sĩ và hệ thồng phòng bệnh hiện đại, sạch sẽ.

An toàn tuyệt đối: Toàn bộ quá trình phẫu thuật sẽ thực hiện trong phòng mổ vô khuẩn 1 chiều hiện đại bậc nhất.

Tỷ lệ tái phát ít do cắt nguồn nuôi búi trĩ và định hình lại hậu môn

ĐĂNG KÝ MESSENGER
<< Địa chỉ

1900.633.988

FB chat

Chat zalo

Vị trí