Menu
Từ T2 - CN Mở cửa từ 7h - 18h
call
Tư vấn miễn phí 1900633988
logo

Hiểu rõ về quy trình điều trị vô sinh hiếm muộn để có thai thành công.

Quy trình điều trị vô sinh hiếm muộn đang là vấn đề được quan tâm nhiều của các cặp vợ chồng. Vô sinh hiếm muộn là nguyên nhân gây ra những điều bất hạnh vì không thể sinh con, đẻ cái. Lựa chọn bệnh viện uy tín với quy trình điều trị vô sinh hiếm muộn chuẩn xác, tỷ lệ thành công lớn là giải pháp bảo vệ hạnh phúc gia đình trọn vẹn nhất.

1. Thế nào gọi là vô sinh hiếm muộn

Những cặp vợ chồng sinh hoạt tình dục bình thường, không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng sau 6-12 tháng vẫn không thể thụ thai tự nhiên được xác định là vô sinh hiếm muộn. Tình trạng này được chia thành 2 dạng chính: Vô sinh thứ phát và vô sinh nguyên phát.

Đối với dạng vô sinh thứ phát cặp vợ chồng có thể đã từng có con hoặc có thai nhưng không thể mang thai lại. Còn vô sinh nguyên phát là khi người vợ chưa từng mang thai lần nào.

Vô sinh hiếm muộn cướp đi quyền làm cha, làm mẹ của nhiều người

Vô sinh hiếm muộn cướp đi quyền làm cha, làm mẹ của nhiều người

2. Nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn

Rất nhiều quan niệm sai lầm đổ lỗi vô sinh hiếm muộn là do người vợ. Tuy nhiên đây là ý kiến thiếu tính khoa học và rất chủ quan. Tỷ lệ vô sinh nguyên nhân hiện nay do người vợ và người chồng thường xấp xỉ bằng nhau (khoảng 40%), 20% còn lại không xác định được nguyên nhân hoặc đến từ cả 2 phía.

2.1 Nguyên nhân vô sinh ở nam giới

Tình trạng vô sinh ở nam giới xảy ra do nhiều nguyên nhân. Trong đó, chất lượng và số lượng tinh trùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản ở nam giới. Tinh trùng quá yếu hay dị dạng sẽ không đảm bảo cho quá trình thụ thai. Bên cạnh đó, tình trạng xuất tinh ngược dòng, nhiễm trùng, nội tiết tố suy giảm, rối loạn cương dương,… Cũng được xem như nguyên nhân khiến nam giới vô sinh.

Ngoài ra, vô sinh ở nam giới còn đến từ sự ảnh hưởng của các tác nhân từ bên ngoài như nhiễm chất độc hóa học, kim loại nặng, tiếp xúc với nhiệt độ cao hay nhiễm bức xạ tia X…

2.2 Nguyên nhân vô sinh ở nữ giới

Cũng tương tự như nam giới, vô sinh ở nữ giới xảy ra do nhiều nguyên nhân. Sự rối loạn nội tiết khiến mất cân bằng hàm lượng hormone. Từ đó, làm gián đoạn quá trình rụng trứng. Các tình trạng bệnh lý như đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, chất lượng trứng kém, rối loạn kinh nguyệt, viêm nhiễm đường sinh dục… Tất cả đều khiến nữ giới khó mang thai tự nhiên hơn.

3. Cần khám vô sinh hiếm muộn thời điểm nào

Khi thấy sức khỏe sinh sản, cặp vợ chồng nên đi khám hiếm muộn vô sinh càng sớm càng tốt. Để tìm được chính xác nguyên nhân gây bệnh và chẩn đoán được tình trạng bệnh lý, cặp vợ chồng cần ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Với người vợ: Trước khi khám vô sinh cần tránh quan hệ tình dục. Đồng thời, lựa chọn thời điểm đi khám khi đã sạch kinh từ 3-5 ngày. Trong đó, xét nghiệm nội tiết tố thường được tiến hành vào ngày thứ 2 hoặc thứ 3 của chu kỳ kinh nguyệt.
  • Với người chồng: Nên đi khám trước khi xuất tinh từ 2-7 ngày. Trường hợp xảy ra bất thường cần tiến hành thực hiện nhiều xét nghiệm chuyên sâu.

Quy trình khám cụ thể sau:

  • Bước 1: Khám và xác định nguyên nhân gây ra vô sinh hiếm muộn.
  • Bước 2: Tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
  • Bước 3: Tư vấn tình trạng bệnh lý
  • Bước 4: Đưa ra phương pháp điều trị hiếm muộn vô sinh cụ thể

Quy Trình Điều Tri Vô Sinh Hiếm Muộn

Nhanh tay đăng ký!!!

4. Quy trình điều trị hiếm muộn vô sinh tại BV Hồng Hà

Điều trị vô sinh hiếm muộn là quy trình gồm nhiều bước, đòi hỏi sự tuân thủ nghiêm ngặt từ phía người bệnh theo chỉ định của bác sĩ.

4.1 Xác định phác đồ điều trị trong quy trình điều trị vô sinh hiếm muộn

Dựa vào tiền sử vô sinh, tình hình sức khỏe của bệnh nhân và kết quả xét nghiệm chẩn đoán ban đầu, bác sĩ sẽ tiến hành hội chẩn và lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất với từng bệnh nhân.

Tùy theo tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ sử dụng một hoặc nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Bệnh nhân sẽ được tư vấn cụ thể và giải thích rõ ràng về từng kỹ thuật, quy trình thực hiện, phân tích ưu nhược điểm cũng như ước tính chi phí.

Sau đó, bệnh nhân và bác sĩ sẽ thống nhất phác đồ điều trị và bắt đầu thực hiện.

4.2 Kích thích buồng trứng, chọc hút trứng và lấy tinh trùng

Sử dụng thuốc kích trứng để định lượng dựa trên các chỉ số hormone, cân nặng, chiều cao, tuổi tác, tiền sử điều trị và số lượng nang trứng của bệnh nhân… Thời gian tiêm thuốc kích thích rụng trứng từ 10-14 ngày tùy theo từng trường hợp cụ thể và khả năng đáp ứng thuốc của bệnh nhân.

Trong quá trình kích trứng người vợ được siêu âm để kích thích trứng, đánh giá sự phát triển của nang trứng và điều chỉnh phác đồ nếu cần thiết.

Khi nang noãn đạt được kích thước theo yêu cầu, bác sĩ sẽ tiêm mũi thuốc kích trứng cuối cùng. Mũi thuốc này cần phải tiêm đúng giờ.

34-36 giờ sau tiêm mũi kích rụng trứng, bác sĩ sẽ thực hiện chọc hút trứng qua đường âm đạo. Thời gian chọc hút kéo dài khoảng 10-15 phút. Cùng thời điểm này người chồng được lấy tinh trùng để chuẩn bị cấy phôi hoặc thông báo lấy mẫu tinh trùng đông lạnh (nếu trữ đông tinh trùng trước đó).

Trường hợp vô sinh ở nam giới do các yếu tố như tinh trùng bất động, tinh trùng trong tinh dịch, số lượng tinh trùng ít, tinh trùng dị dạng… các kỹ thuật lấy tinh trùng từ mào tinh (PESA, MESA) và kỹ thuật lựa chọn tinh trùng (bằng từ trường hoặc laser) sẽ được áp dụng để thu được chất lượng tinh trùng tốt nhất.

4.3 Tạo phôi và nuôi cấy- quy trình điều trị vô sinh hiếm muộn

Quy trình điều trị hiếm muộn, vô sinh bằng cách tạo phôi và nuôi cấy được thực hiện bởi phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Tùy theo tình trạng bệnh, quá trình thụ tinh được thực hiện với sự hỗ trợ của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm cổ điển hoặc IVF có kết hợp tiêm tinh trùng vào bào tương trứng ICSI.

Phôi được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm, các kỹ thuật chẩn đoán di truyền và sàng lọc tiền chuyển phôi có thể thực hiện tùy theo từng bệnh sử và nhu cầu của các cặp vợ chồng. Sàng lọc và chẩn đoán di truyền tiền chuyển phôi giúp phát hiện, loại bỏ những bất thường nhiễm sắc thể, qua đó đảm bảo chất lượng phôi và số phôi được chuyển, tránh nguy cơ đa thai cũng như hiện tượng ngừng thai kỳ do dị tật di truyền của thai nhi.

Trong thời gian chuẩn bị cho quá trình chuyển phôi, người vợ được dùng thuốc đặt âm đạo hoặc đường uống. Phôi được chuyển ngay sau khi tạo phôi gọi là chuyển phôi tươi. Nếu người vợ không đủ điều kiện sức khỏe để chuyển phôi tươi thì toàn bộ số phôi chất lượng sẽ được trữ đông và người vợ sẽ được chuyển phôi vào chu kỳ tiếp theo.

Lưu ý: Với trường hợp bơm tinh trùng lọc rửa vào tử cung (IUI) quá trình chuyển phôi được diễn ra một cách tự nhiên trong tử cung của người vợ và sẽ không có bước tạo phôi.

4.4 Chuyển phôi vào tử cung

Bác sĩ thông báo với cặp vợ chồng về số lượng và chất lượng của phôi tạo thành. Sau đó, thống nhất chuyển số lượng phôi khỏe mạnh vào buồng tử cung cũng như số phôi dư để đông lạnh.

Khi niêm mạc tử cung đạt độ dày cần thiết và chất lượng tốt, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho sự làm tổ, phát triển của phôi thai sau khi đặt vào buồng tử cung, bác sĩ sẽ thực hiện chuyển phôi.

Với trường hợp chuyển phôi trữ, người vợ được siêu âm và sử dụng thuốc theo dõi niêm mạc từ ngày thứ 2 của chu kỳ tiếp theo trong vòng 14-18 ngày. Sau đó, bác sĩ sẽ chọn thời điểm thích hợp để chuyển phôi trữ.

Quy trình điều trị vô sinh hiếm muộn chuyển phôi vào tử cung

Quy trình điều trị hiếm muộn với bước chuyển phôi vào tử cung

4.5 Thử thai

Hai tuần sau chuyển phôi, người vợ thực hiện xét nghiệm beta HCG để xác định kết quả thụ thai. Nếu nồng độ beta HCG > 25 IU/l được xác định có thai, nồng độ này cao hay thấp phụ thuộc vào từng người.

Sau 2 ngày, người vợ được chỉ định thực hiện lại xét nghiệm nồng độ beta HCG, nếu tăng gấp rưỡi thì xác định thai nhi đang phát triển và tiếp tục cho uống thuốc dưỡng thai đến ngày siêu âm để xác định túi thai và tim thai.

Trong trường hợp kết quả không tăng hoặc giảm sau 2 ngày thì tiếp tục theo dõi. Khi nồng độ beta HCG trở về âm tính (<5 IU/l xác định thai sinh hóa.

Trường hợp người vợ chưa có thai nhưng còn phôi trữ, bác sĩ sẽ chuyển phôi vào tử cung ở các chu kỳ tiếp theo mà không phải thực hiện lại các bước trước đó.

5. Chi phí điều trị vô sinh hiếm muộn mới nhất 2022 tại BV Hồng Hà

Chi phí điều trị vô sinh hiếm muộn với kỹ thuật IUI (thụ tinh nhân tạo) trung bình vào khoảng từ 5.000.000 – 13.000.000 VNĐ, bao gồm các hạng mục thăm khám và điều trị như: xét nghiệm, sử dụng thuốc hoocmon kích rụng trứng, thuốc hỗ trợ sau khi thụ tinh nhân tạo để tăng khả năng đậu thai. 

Giá điều trị vô sinh hiếm muộn bao nhiêu tiền còn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như trung tâm điều trị, số lượng các hạng mục xét nghiệm, số lần bơm tinh trùng vào tử cung người phụ nữ, chi phí bổ sung các loại thuốc uống giúp tăng khả năng đậu thai. 

So với các cơ sở y tế khác, chi phí điều trị vô sinh hiếm muộn tại Bệnh viện Hồng Hà hợp lý hơn hẳn, vào khoảng 7.000.000 VNĐ/gói thụ tinh nhân tạo bao gồm: Khám sản khoa, làm các xét nghiệm FSH, AMH, Prolactin, LH, Testosterone, Progesterone, Estradiol, Vi khuẩn nhuộm soi dịch âm đạo, Chlamydial, Test Giang mai, Test HIV, Lao, HBsAg, Chụp tử cung vòi trứng, Siêu âm đầu dò và làm thủ thuật bơm IUI. 

Nếu chỉ bơm IUI, chi phí điều trị vô sinh hiếm muộn chỉ hết 3.500.000 VNĐ/lần. 

ThS. BS Vũ Thị Hồng Hạnh (Trung tâm hiếm muộn BVĐK Hồng Hà) cho biết, tình trạng bệnh của mỗi cặp vợ chồng là khác nhau. Vì vậy, bác sĩ chuyên sâu sẽ cân nhắc chỉ định các xét nghiệm phù hợp để tiết kiệm tối đa chi phí khám và điều trị vô sinh hiếm muộn cho bệnh nhân. Mọi chi phí điều trị của Hồng Hà đều đăng tải chính thức trên website. Do đó, bệnh nhân hoàn toàn chủ động vấn đề tài chính trong điều trị vô sinh hiếm muộn.  

5. Điều trị vô sinh hiếm muộn ở đâu?

Bệnh viện Đa khoa Hồng hà là địa chỉ điều trị vô sinh hiếm muộn với quy trình tiêu chuẩn bao gồm kiểm tra, xét nghiệm, điều trị được thực hiện bởi công nghệ hiện đại, đảm bảo xử lý các vấn đề phát sinh giúp nâng cao tỷ lệ thụ thai thành công.

Không chỉ ở hữu đội ngũ bác sĩ sản khoa chuyên môn cao, từng tu nghiệp ở nước ngoài hay được đào tạo bài bản từ những bệnh viện hàng đầu của cả nước. Hồng Hà còn trang bị hệ thống máy móc, cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, tiên tiến, phòng vô trùng an toàn…

Ngoài ra, bệnh viện Hồng Hà còn áp dụng chi phí khám và điều trị hiếm muộn cạnh tranh, công khai minh bạch nhất. Đảm bảo mọi cặp vợ chồng đều có thể thực hiện được mong muốn có con của mình với mức chi phí tối ưu.

Điều trị vô sinh hiếm muộn tại Hồng Hà

Điều trị vô sinh hiếm muộn tại Hồng Hà

Trên đây là phần giới thiệu quy trình điều trị hiếm muộn vô sinh tiêu chuẩn, được thực hiện bởi bệnh viện uy tín giúp các cặp vợ chồng nhanh chóng có con ngay từ lần đầu. Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này nhé.

ĐĂNG KÝ MESSENGER
<< Địa chỉ

1900.633.988

FB chat

Chat zalo

Vị trí