Menu
Từ T2 - CN Mở cửa từ 7h - 18h
call
Tư vấn miễn phí 1900633988
logo

Xét nghiệm vô sinh nam- Những điều cần biết

Xét nghiệm vô sinh nam chính là phương pháp chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới, giúp các bác sĩ tìm ra phác đồ điều trị với từng trường hợp người bệnh nhằm mang lại kết quả thụ thai tốt nhất. Có rất nhiều các xét nghiệm được bác sĩ chỉ định thực hiện trong thăm khám vô sinh nam.

1. Tìm hiểu thông tin xét nghiệm vô sinh nam

Các thống kê y tế chỉ ra, tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới ngày càng có xu hướng tăng cao và trẻ hóa. Đặc biệt các bệnh lý nam khoa là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng này.

Hiếm muộn con cái mà nguyên nhân xuất phát từ nam giới là cản trở lớn nhất trong hạnh phúc gia đình. Chính vì thế việc thực hiện các xét nghiệm vô sinh nam chính là cách quan tâm đến sức khỏe sinh sản, cũng như phương thức hiệu quả nhất đánh giá khả năng có con của nam giới.

Thông qua các xét nghiệm, người bệnh có thể phát hiện kịp thời những vấn đề trở ngại ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, từ đó, lựa chọn các phương pháp điều trị hiệu quả nhằm hiện thực mong mỏi có con của cánh mày râu.

Xét nghiệm vô sinh nam giúp tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh

Xét nghiệm vô sinh nam giúp tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh

 

2. Xét nghiệm vô sinh nam gồm những gì

Để tìm ra nguyên nhân vô sinh hiếm muộn ở nam giới, các bác sĩ thường chỉ định người bệnh thực hiện các xét nghiệm sau:

2.1 Các xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu để đo nồng độ hormone bao gồm: FSH, LH, testosteron, kháng nguyên, kháng thể gây nên các bệnh lây truyền qua đường tình dục: lậu, giang mai…

Dựa trên kết quả xét nghiệm máu, các bác sĩ có thể phát hiện các bệnh lý ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.

2.2 Xét nghiệm tinh dịch đồ

Đây là xét nghiệm quan trọng và phổ biến nhất được chỉ định trong khám vô sinh hiếm muộn nam. Phương pháp này giúp phân tích tinh dịch và tinh trùng, phát hiện những bất thường về kích thước, hình dáng, số lượng và khả năng hoạt động hiệu quả của tinh trùng.

2.3 Xét nghiệm vô sinh hiếm muộn- Sinh thiết tinh hoàn

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới có thể xuất phát từ các bệnh về tinh hoàn. Xét nghiệm vô sinh hiếm muộn bằng phương pháp này để phát hiện những bất thường tại tinh hoàn và kịp thời xử lý, điều trị.

2.4 Xét nghiệm hormone nội tiết tố

Hormone nội tiết tố giữ vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng. Mặc dù yếu tố này không phải nguyên nhân khiến nam giới vô sinh nhưng rối loạn nội tiết tố lại ảnh hưởng đến tinh trùng, góp phần nâng cao tỷ lệ hiếm muộn con ở nam giới.

2.5 Xét nghiệm đánh giá di truyền

yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân khiến chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm, gây cản trở đến khả năng sinh con ở nam giới mà phái mạnh cần phải lưu ý.

Bên cạnh những xét nghiệm trên, nam giới cũng được bác sĩ yêu cầu tiến hành kiểm tra sức khỏe, kiểm tra bộ phận sinh dục, thói quen quan hệ tình dục, các bệnh mạn tính, số lần giao hợp, bệnh di truyền, tiền sử bệnh có chấn thương ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục cũng như khả năng sinh sản của đàn ông.

Xét nghiệm đánh giá di truyền được thực hiện trong xét nghiệm vô sinh nam

Xét nghiệm đánh giá di truyền được thực hiện trong xét nghiệm vô sinh nam

3. Thời điểm nào nên làm xét nghiệm vô sinh nam

Theo các bác sĩ chuyên khoa sản khoa, cần thực hiện các xét nghiệm vô sinh hiếm muộn ngay lập tức khi thấy những dấu hiệu sau:

– Giao hợp vợ chồng mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng không thể có con trong vòng một năm.

– Nam giới xuất tinh ngược dòng, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm hay giảm ham muốn tình dục.

– Đã từng viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh liên quan đến tinh hoàn như quai bị hay từng thực hiện các phẫu thuật khắc phục tình trạng tinh hoàn ẩn.

– Nam giới từng mắc các bệnh dẫn đến tắc ống dẫn tinh như: Hoa liễu, giang mai, bệnh lậu…

– Một số bệnh lý nam khoa có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như: Nhiễm trùng đường tiết niệu, giãn tĩnh mạch, viêm tuyến sinh dục, xuất hiện khối u ở bộ phận sinh dục, đứt gãy tinh trùng.

– Những người giữ thói quen sinh hoạt không khoa học như: Lái xe đường dài, ngồi nhiều, sử dụng đồ uống chứa cồn, chất kích thích có hại cho sức khỏe, ăn uống và nghỉ ngơi không điều độ… Đặc biệt là những người thường xuyên làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, công việc phải tiếp xúc với hóa chất độc hại, chất phóng xạ, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu…

4. Hồng Hà- Bệnh viện xét nghiệm vô sinh nam uy tín

Nếu cánh mày râu đang băn khoăn xét nghiệm vô sinh nam ở đâu đảm bảo uy tín và cho kết quả chính xác nhất thì Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà là địa chỉ uy tín và tin cậy mà nam giới có thể lựa chọn để thực hiện xét nghiệm.

Tại Bệnh viện Hồng Hà có đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ sản khoa chuyên môn cao, có kinh nghiệm lâu năm trong điều trị vô sinh hiếm muộn, từng điều trị thành công cho nhiều ca vô sinh khó, đảm bảo xác định được chính xác nguyên nhân gây vô sinh và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả đối với từng người bệnh.

Ngoài ra, trong hành trình hơn 20 năm phát triển, Hồng Hà còn chiếm trọn lòng tin từ hàng triệu khách hàng bởi những lý do sau:Ke

– Trải nghiệm thủ tục hồ sơ đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chờ đợi cho người bệnh.

– Nhân viên đón tiếp nhiệt tình, chu đáo

– Hồng Hà có phòng lấy mẫu riêng biệt, khép kín, sạch sẽ, mang lại sự riêng tư, thoải mái cho bệnh nhân.

– Phục vụ bệnh nhân tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sắp xếp thời gian.

– Giá thành xét nghiệm hợp lý, đảm bảo độ chính xác cao.

– Trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, được nhập khẩu từ các nước có nền y học hiện đại, phát triển trên thế giới như Mỹ, Pháp, Nhật.

– Thời gian trả kết quả nhanh, mang lại sự hài lòng cho người bệnh

Đặc biệt hơn, minh chứng cho sự uy tín của bệnh viện Hồng hà đó chính là những phản hồi tốt của đông đảo người bệnh, không chỉ nam giới mà cả chị em đã từng khám và điều trị tại đây. Nhiều năm qua, Hồng Hà đã và đang mang lại tổ ấm trọn vẹn hạnh phúc cho hàng triệu khách bệnh nhân khắp miền Bắc.

Đến Hồng Hà để thực hiện xét nghiệm vô sinh nam uy tín

Đến Hồng Hà để thực hiện xét nghiệm vô sinh nam uy tín

Xét nghiệm vô sinh nam thực sự cần thiết với những trường hợp nghi ngờ hoặc có dấu hiệu vô sinh hiếm muộn. Vì thề, để tăng tỷ lệ mang thai, điều trị thành công vô sinh, nam giới cần thực hiện xét nghiệm càng sớm càng tốt, phát hiện chính xác nguyên nhân và điều trị kịp thời để thực hiện được thiên chức làm cha thiêng liêng của mình.

ĐĂNG KÝ MESSENGER
<< Địa chỉ

1900.633.988

FB chat

Chat zalo

Vị trí