Menu
Từ T2 - CN Mở cửa từ 7h - 18h
call
Tư vấn miễn phí 1900633988
logo

Khám hiếm muộn nên khám ở đâu tốt nhất miền Bắc?

Với sự tiến bộ của nền y học hiện đại ngày nay cùng nhiều phương pháp điều trị được các bệnh viện áp dụng mang lại hiệu quả cao, vô sinh hiếm muộn không còn là nỗi lo lắng của các cặp vợ chồng. Vậy, ở miền Bắc khám hiếm muộn nên khám ở đâu tốt nhất? Bạn đừng bỏ qua địa chỉ uy tín chúng tôi sẽ bật mí sau đây.

1. Vì sao nên đi khám hiếm muộn?

Ở nước ta hiện nay, nhiều cặp vợ chồng chỉ quan tâm đến ổn định cuộc sống mà bỏ qua vấn đề về sức khỏe sinh sản. Trên thực tế, tỷ lệ vô sinh hiếm muộn đang ngày càng tăng cao và có xu hướng trẻ hóa, đánh mất đi cơ hội làm cha, làm mẹ của rất nhiều cặp vợ chồng.

Với các tác động xấu từ điều kiện môi trường, cuộc sống, sinh hoạt, điều kiện làm việc… hiện nay việc thụ thai sinh con càng trở nên khó khăn hơn. Tình trạng vô sinh thứ phát ở cả nam và nữ liên quan đến các bệnh phụ khoa hay nạo phá thai bừa bãi cũng ngày càng tăng cao.

Chính vì thế, khi vợ chồng bạn quan hệ không sử dụng các biện pháp tránh thai trong thời gian hơn một năm nhưng vẫn không có thể thì rất có thể đó là dấu hiệu cảnh báo tình trạng vô sinh hiếm muộn, khi đó vợ chồng bạn cần phải đi khám càng sớm, càng tốt.

Nếu có vấn đề về sức khỏe sinh sản thì nên đi khám vô sinh hiếm muộn ngay

Nếu có vấn đề về sức khỏe sinh sản thì nên đi khám vô sinh hiếm muộn ngay

2. Nguyên nhân nào dẫn đến vô sinh hiếm muộn khiến chúng ta phải đi khám bệnh?

Theo thống kê tỷ lệ vô sinh hiếm muộn do nam giới chiếm 40%, nữ giới cũng tương tự, 20% còn lại là do cả vợ và chồng, vô sinh chưa tìm ra nguyên nhân, tác động từ các yếu tố khác nhau. Trong có thể chỉ ra 3 nhóm nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh khiến nhiều cặp vợ chồng lo lắng khám hiếm muộn nên khám ở đâu? Cụ thể:

2.1 Môi trường sống, thói quen sinh hoạt

Môi trường làm việc, lao động, học tập hàng ngày của bạn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà sức khỏe sinh sản cũng nhận những tác động không nhỏ. Có thể kể đến các tác nhân như các hóa chất độc hại từ chất thải của các ngành công nghiệp, nguồn nước bị ô nhiễm, thực phẩm bẩn… khiến cho các chất độc hại này tích tụ trong cơ thể ngày càng lớn dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn ngày càng nhiều.

Không chỉ có vậy, thói quen ăn uống thiếu khoa học, không đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng, dung nạp vào người quá nhiều các chất kích thích như rượu bia, cafe, thuốc lá, thức đêm thường xuyên cũng là, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của cặp vợ chồng.

2.2 Tuổi tác

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực sản khoa, tuổi tác là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng tỷ lệ vô sinh ở cặp vợ chồng. Yếu tố tuổi tác ảnh hưởng đến khả năng sản xuất hormone sinh dục, do đó các cặp vợ chồng khi bước vào tuổi trung niên nếu muốn có con thì tỷ lệ thụ thai thành công đã giảm đi rất nhiều.

Ở phụ nữ, tình trạng suy giảm nội tiết tố do tuổi tác ngày càng lớn là nguyên nhân phổ biến gây hiếm muộn. Đối với những người trong độ tuổi sinh sản từ 20- 30 tuổi khả năng có con xảy ra vào bất kỳ chu kỳ kinh nguyệt nào, tuy nhiên phụ nữ sau 40 tuổi, khả năng thụ thai giảm đi 10%.

Không chỉ phụ nữ ảnh hưởng, chất lượng tinh trùng của nam giới tuổi cao cũng suy giảm nghiêm trọng. Càng gần đến giai đoạn mãn dục nam, cơ hội có con của các cặp đôi lại càng thấp đi.

Tuổi tác càng lớn thì càng khó mang thai

Tuổi tác càng lớn thì càng khó mang thai

2.3 Vô sinh do nguyên nhân mắc các bệnh lý khác

Ngoài 2 nguyên nhân khiến vợ chồng bạn bị vô sinh kể trên thì việc mắc các bệnh lý dưới đây cũng gây ra nhiều ảnh hưởng đến khả năng có con.

– Đối với nữ giới: Những người có các bệnh lý liên quan đến phụ khoa như đa nang buồng trứng, rối loạn rụng trứng, lạc nội mạc tử cung, tổn thương vòi trứng, khối u tử cung, nhiễm trùng vùng xương chậu, chức năng buồng trứng suy giảm… cũng rất dễ bị hiếm muộn con cái.

– Đối với nam giới: Tình trạng hiếm muộn xảy ra do những bất thường liên quan đến hội chứng Klinefelter, teo tinh hoàn, xuất tinh ngược dòng, rối loạn cương dương, bất sản ống dẫn tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xuất tinh ngược dòng, rối loạn cương dương, ung thư tuyến tiền liệt, …

3. Khám hiếm muộn thì khám những nội dung gì?

Khi gặp vấn đề về hiếm muộn, thắc mắc chung của các cặp vợ chồng là khám hiếm muộn nên khám ở đâu và khám những gì? Thông thường, quy trình khám hiếm muộn sẽ bao gồm những vấn đề sau:

3.1 Khám sức khỏe sinh sản tổng quát cho hai vợ chồng

Đây là bước thăm khám ban đầu và cũng rất quan trọng để các bác sĩ có thể nắm được thông tin liên quan đến sức khỏe sinh sản. từ đó sẽ tư vấn làm các xét nghiệm, siêu âm cho từng người bệnh.

3.2 Thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cho người chồng

Ngoài các xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu thì người chồng sẽ được chỉ định xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra khả năng có con. Điều kiện để thực hiện xét nghiệm này là người chồng phải kiêng xuất tinh trước thời gian đi khám từ 2 – 7 ngày.

3.3 Thực hiện các siêu âm, xét nghiệm cho người vợ

Đối với người vợ, bên cạnh xét nghiệm công thức máu thì bác sĩ cũng đưa ra một số các xét nghiệm, siêu âm cụ thể để tìm ra nguyên nhân hiếm muộn. Cụ thể: Tiến hành chụp HSG hay còn gọi là chụp tử cung – vòi trứng. Thủ thuật này sẽ thực hiện sau khi xét nghiệm tinh dịch của người chồng không có vấn đề gì hay tinh trùng yếu nhưng vẫn có thể thực hiện được thủ thuật bơm tinh trùng.

Chụp HSG được thực hiện khi người vợ phải sạch kinh hoàn toàn từ 3-5 ngày, không quan hệ vợ chồng sau sạch kinh. Để tránh viêm nhiễm, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm cổ tử cung, dịch âm âm đạo trước khi chụp.

Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ chỉ định cho người vợ thực hiện xét nghiệm nội tiết vào ngày thứ 2 – 3 của chu kỳ kinh nguyệt khi khám vô sinh hiếm muộn.

Sau khi các quy trình khám trên được hoàn tất, các bác sĩ sẽ đọc kết quả cho vợ chồng ban. Đồng thời, tư vấn cho hai vợ chồng thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu cũng như đưa ra phác đồ, thời gian điều trị cụ thể, nếu kết quả của hai vợ chồng có bất thường.

Người vợ được các bác sĩ chỉ định thực hiện các xét nghiệm để đánh giá tình trạng vô sinh hiếm muộn

Người vợ được các bác sĩ chỉ định thực hiện các xét nghiệm để đánh giá tình trạng vô sinh hiếm muộn

4. Khám hiếm muộn nên khám ở đâu được bảo đảm đúng nội dung khám?

Hiện nay, có rất nhiều bệnh viện, trung tâm y tế ở miền Bắc đang thực hiện điều trị hiếm muộn, mang đến nhiều niềm vui có một gia đình trọn vẹn cho các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, để đảm bảo bệnh viện khám đúng các nội dung chuyên sâu, cần thiết, giúp phát hiện nguyên nhân và có phác đồ điều trị tốt nhất, tránh làm gia tăng chi phí thì bạn nên chọn Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà.

Với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm và chuyên môn cao đã từng tu nghiệp ở nhiều quốc gia có nền y học phát triển bậc nhất thế giới và công tác tại các bệnh viện hàng đầu của nước ta, Hồng Hà cam kết sẽ đưa ra các chỉ định khám, thực hiện đúng các xét nghiệm cần thiết, “bắt đúng bệnh” giảm tối đa chi phí cho người điều trị.

Ngoài ra, Bệnh viện Hồng Hà cũng là đơn vị đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị hiếm muộn, vô sinh như thụ tinh nhân tạo, phối hợp với bệnh viện Bạch Mai thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm với tỉ lệ thành công cao. Do đó, khi lựa chọn, sử dụng dịch vụ khám hiếm muộn của chúng tôi bạn hoàn toàn có thể an tâm.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà là địa chỉ khám và điều trị vô sinh hiếm muộn tốt nhất

Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà là địa chỉ khám và điều trị vô sinh hiếm muộn tốt nhất

Giờ thì chắc chắn bạn sẽ không còn thắc mắc khám hiếm muộn nên khám ở đâu rồi phải không nào? Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà chính là địa chỉ khám vô sinh hiếm muộn chất lượng, đem lại hiệu quả cao nhất ở miền Bắc mà bạn không nên bỏ lỡ!

ĐĂNG KÝ MESSENGER
<< Địa chỉ

1900.633.988

FB chat

Chat zalo

Vị trí