Menu
Từ T2 - CN Mở cửa từ 7h - 18h
call
Tư vấn miễn phí 1900633988
logo

13+ Dấu hiệu thành công sau chuyển phôi: 80% trường hợp thành công

Đối với từng trường hợp mức độ chuyển phôi thành công sẽ xuất hiện các triệu chứng hoặc các dấu hiệu có thai như kinh nguyệt chậm, căng tức núm vú toàn bộ vòng 1, cơ thể mệt mỏi chóng mặt, cảm thấy buồn nôn, thèm ngủ, đói và thèm ăn, xuất hiện dấu hiệu máu báo thai, nhiệt độ cơ thể tăng cao, chướng bụng đầy hơi, bị chuột rút liên tục và que thử thai hiện lên 2 vạch sau 8 ngày chuyển phôi.

1. 13 dấu hiệu thành công sau chuyển phôi 

1.1 Kinh nguyệt bị chậm

Đây là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu quá trình chuyển phôi thành công và mẹ bầu đã có tin vui. Lúc này, để xác nhận chính xác hơn mẹ có thể dùng que thử thai. Mặc dù trong thời gian sau chuyển phôi khoảng 10 ngày mẹ bầu có thể bị chảy máu nhẹ hoặc xuất hiện đốm trắng nhưng đừng có lo lắng quá nhiều. Hãy quay lại bệnh viện theo lịch hẹn tái khám của bác sĩ cũng như để chẩn đoán chính xác tình trạng.

Trễ kinh là dấu hiệu thông báo mẹ đã mang thai sau khi thực hiện chuyển phôi

Trễ kinh là dấu hiệu thông báo mẹ đã mang thai sau khi thực hiện chuyển phôi

1.2 Căng tức núm vú, toàn bộ vòng 1

Nếu chị em gặp tình trạng ngực căng tức, cảm thấy nặng nề, hơi sưng và đau ở đầu vú, rất có thể đây là dấu hiệu ngầm báo quá trình chuyển phôi làm IVF đã thành công. Tuy nhiên, trong trường hợp triệu chứng này vẫn tồn tại ngay cả khi chị em đã bị trễ kinh, muốn chắc chắn về kết quả, chị em nên dùng que thử thai hoặc đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chẩn đoán chính xác.

1.3 Hoa mắt, chóng mặt

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu tiết ra lượng lớn hormone progesterone- là nguyên nhân khiến chị em mệt mỏi, luôn trong tình trạng buồn ngủ. Thêm vào đó, lượng đường trong máu và huyết áp cũng thấp hơn gây ra sự gia tăng sản xuất máu, tiêu tốn rất nhiều năng lượng và góp phần làm tăng cảm giác mệt mỏi.

Trong một số trường hợp mẹ bầu còn thấy choáng váng khi ho, đi tiểu hoặc đại tiện. Những tác động này làm cho mẹ bầu bị hạ huyết áp, dẫn tới chóng mặt khi bắt đầu mang thai. Để xử lý tình trạng hoa mắt, chóng mặt, mẹ có thể uống nhiều nước, bổ sung thêm trái cây và nghỉ ngơi bất kỳ lúc nào rảnh nhằm cải thiện tình trạng thiếu máu.

1.4 Luôn cảm thấy buồn nôn

Buồn nôn xuất hiện sau chuyển phôi có thể xuất phát từ nguyên nhân do nồng độ hormone estrogen trong cơ thể mẹ bầu thay đổi vì đã mang thai. Khi kết quả chuyển phôi thành công, sau 10 ngày mẹ bầu bắt đầu phải đối mặt với những cơn ốm nghén, nhạy cảm với tất cả mùi thức ăn và những mùi lạ xung quanh.

1.5 Thèm ngủ

Vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, mẹ bầu luôn cảm thấy buồn ngủ, cơ thể uể oải và không thể tập trung làm bất cứ công việc nào, tình trạng này có thể kéo dài đến hết thai kỳ chứ không riêng gì những ngày đầu sau chuyển phôi thành công cho kết quả có thai. Nếu gặp tính trạng này, chị em hãy dành thời gian nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt để đảm bảo sức khỏe cho 2 mẹ con, giúp thai phát triển ổn định trong tử cung và có được thai kỳ an toàn nhất.

Mẹ mang thai luôn có cảm giác thèm ngủ

Mẹ mang thai luôn có cảm giác thèm ngủ

1.6 Đói và thèm ăn

Một trong những dấu hiệu thành công sau chuyển phôi đó chính là đói và thèm ăn. Mẹ bầu có cảm giác thèm muốn mãnh liệt với một số món ăn mà trước đây không quá yêu thích. Đồng thời, cũng nhạy cảm hơn với một số mùi thức ăn nhất định.

Đặc biệt, mẹ bầu luôn có cảm giác thèm ăn và tìm kiếm thức ăn vào bất kỳ thời gian nào. Lý do là bởi nội tiết tố thay đổi trong cơ thể, gây ra cảm giác thèm ăn, nhạy cảm với mùi thức ăn lạ và rất dễ buồn nôn, giống như dấu hiệu ở phía trên.

1.7 Xuất hiện máu báo thai

Ra máu báo thai là điều hết sức bình thường trong giai đoạn đầu thai kỳ mặc dù không phải chị em nào cũng gặp dấu hiệu này khi mang thai sau chuyển phôi. Lý do vì phôi thai được bơm vào tử cung của người vợ sẽ di chuyển và bám vào thành tử cung sẽ khiến lớp niêm mạc bị tổn thương, bong tróc và đẩy một lượng máu nhỏ ra bên ngoài.

Tuy nhiên, lớp niêm mạc lại chưa thoát ra ngay mà rò rỉ từ từ nên máu báo thai thường ra trong một vài ngày, nếu không để ý nhiều chị em sẽ nhầm lẫn với thời kỳ kinh nguyệt. Với trường hợp ra máu âm đạo bất thường khác và kéo dài trên 2 ngày chị em nên đến bệnh viện thăm khám ngay.

1.8 Nhiệt độ toàn thân cao

Nếu nhận thấy nhiệt độ cơ thể tăng cao trong khoảng 20 ngày chuyển phôi thì chúc mừng chị em vì có thể đó là dấu hiệu mang thai. Nguyên nhân xuất phát từ sự tăng cao quá mức của progesterone đẩy nhiệt độ của cơ thể tăng lên.

1.9 Chướng bụng, đầy hơi

Phôi thai khi đã được đưa vào tử cung và làm tổ trong niêm mạc tử cung để thực hiện quá trình thụ thai khiến phần bụng dưới của chị em bị chướng, đầy hơi thậm chí có cảm giác đau âm ỉ, râm ran. Đây là dấu hiệu mang thai phổ biến và mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm.

Lưu ý: Giai đoạn này thai nhi làm tổ và chưa thực sự ổn định nên để thai có thể bám chắc hơn, mẹ cần nghỉ ngơi, đi lại nhẹ nhàng, tránh các hoạt động mạnh làm ảnh hưởng đến thai nhi.

1.10 Bị chuột rút liên tục

Theo thống kê có tới 30-35% phụ nữ bị chuột rút (cảm giác như bị châm chích trong bụng) biểu hiện trong thời gian từ 6-12 ngày sau thụ thai, đây được xem là dấu hiệu thành công sau chuyển phôi. Tuy nhiên, triệu chứng này không quá rõ ràng và nếu chị em nào để ý mới cảm nhận được.

1.11 Que thử hiện 2 vạch sau 8 ngày chuyển phôi

Dùng que thử thai được nhiều chị em lựa chọn để kiểm tra liệu mình đã có thai hay chưa? Khi que thử thai hiện 2 vạch sau 8 ngày chuyển phôi, chị em có thể đã nhận tin vui. Tuy nhiên, để biết chính xác kết quả, mẹ nên đến bệnh viện để tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số beta HCG.

Phương pháp này cho kết quả chính xác cũng như xác định được sự phát triển của thai nhi. Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên về việc dưỡng thai và chăm sóc phù hợp đối với mẹ bầu để có thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt nhất.

Trên thực tế, có nhiều chị em không gặp những dấu hiệu kể trên nhưng vẫn mang thai. Do đó, đừng quá lo lắng, hãy lắng nghe cơ thể mình hoặc đến trực tiếp các bệnh viện để thực hiện các xét nghiệm khẳng định như nước tiểu hay xét nghiệm máu.

Khi que thử thai hiện lên 2 vạch sau 8 ngày chuyển phôi, mẹ đã có tin vui

Khi que thử thai hiện lên 2 vạch sau 8 ngày chuyển phôi, mẹ đã có tin vui

1.12 Thay đổi dịch âm đạo

Đây cũng là dấu hiệu sớm của việc mang thai. Trong những ngày đầu của thai kỳ, chị em có thể nhận thấy dịch tiết mỏng, màu trắng, có mùi nhẹ. Tăng tiết dịch âm đạo là kết quả của quá trình chuyển phôi thành công.

Trường hợp bác sĩ kê đơn progesterone ở dạng đặt âm đạo (thuốc đạn, gel hay viện đặt âm đạo) dùng trong thời gian chờ 2 tuần sau chuyển phôi, những thay đổi của dịch tiết âm đạo có thể không liên quan đến kết quả thử thai dương tính. Các loại thuốc kể trên thường gây ra các tác dụng phụ như ngứa, tăng tiết dịch và nóng rát.

1.13 Đi tiểu nhiều hơn

Dấu hiệu mang thai sớm sau chuyển phôi thường gặp ở chị em đó là đi tiểu nhiều hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Đây là kết quả của sự gia tăng hormone hCG trong thai kỳ.

2. Dấu hiệu thành công sau chuyển phôi ngày 3

Phôi ngày 3 còn được gọi là giai đoạn phôi dâu vì lúc này các tế bào phôi đang phân chia nhưng chưa chưa lớn dần về kích thước. Các dấu hiệu nhận biết phôi ngày 3 như sau:

– Xuất hiện một chút máu báo hiệu phôi thai đã chuyển thành công.

– Xuất hiện nhưng cơn chuột rút tương tự như trong thời kỳ kinh nguyệt.

– Ngực đau và núm vú nhạy cảm hơn khi gặp tác động.

– Buồn nôn hoặc nghén do sự gia tăng nội tiết tố khi phôi làm tổ.

– Bụng dưới đau quặn, nặng và cắn líu nhíu, thỉnh thoảng cơn đau lại nhói lên.

3. Dấu hiệu chuyển phôi ngày 5 thành công

Ở giai đoạn chuyển phôi ngày 5 các dấu hiệu cho thấy phôi đã chuyển thành công cũng gần giống với chuyển phôi ngày 3. Cụ thể như:

– Có một chút máu màu nâu sẫm hoặc màu đen. Tuy nhiên nếu ra máu âm đạo đi kèm với cơn đau bụng thì bạn nên đến viện để bác sĩ kiểm tra, loại trừ nguy cơ mang thai ngoài tử cung.

– Chuột rút: Tương tự như dấu hiệu chuyển phôi ngày 3 thành công, ở ngày 5 nhiều phụ nữ cũng gặp hiện tượng chuột rút.

– Ngực đau, núm vú trở nên nhạy cảm hơn.

– Buồn nôn và nghén: Đây là triệu chứng điển hình mặc dù không phải phụ nữ nào cũng điều có biểu hiện này.

4. Dấu hiệu chuyển phôi thành công theo từng ngày

Thông thường sau 14 ngày chuyển phôi, bác sĩ sẽ xét nghiệm nồng độ hormone beta hCG trong máu để đánh giá xem phôi đã làm tổ hay chưa. Tuy nhiên, chị em vẫn có thể quan sát và nhận biết dấu hiệu chuyển phôi thành công theo từng ngày để chủ động chuẩn bị chăm sóc thai kỳ thật tốt ngay từ những ngày đầu.

4.1 Sau chuyển phôi 2 ngày

Nhiều chị em gặp tình trạng buồn tiểu và đi tiểu nhiều lần (trung bình 2 – 3 tiếng lại buồn tiểu). Chị em có thể đi tiểu bình thường nhưng nên hạn chế ngồi xổm và giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không sử dụng bất kỳ loại nước âm đạo nào.

Ngoài ra, với những chị em có cơ địa nhạy cảm có thể thấy đau đầu ti. Tốt nhất trong thời gian này chị em nên đi lại nhẹ nhàng, tránh mang vác vật nặng, không nằm một chỗ quá lâu để máu huyết dễ lưu thông và tạo điều kiện cho thai nhi làm tổ tốt hơn.

4.2 Chuyển phôi 3 – 5 ngày

Đây là thời điểm quan trọng nhất vì phôi đang tìm đường để làm tổ. Những dấu hiệu cụ thể chị em có thể tham khảo ở những thông tin chia sẻ ở trên.

Lưu ý, chị em nên nghỉ ngơi nhiều hơn ở thời điểm 3 – 5 ngày, không cúi gập người vì động tác đó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tử cung.

4.3 Sau 6 ngày chuyển phôi

Sau 6 ngày kể từ khi chuyển phôi, chị em vẫn còn cảm giác đau lâm râm ở vùng bụng. Đây là triệu chứng hoàn toàn bình thường và có thể kéo dài ở những ngày tiếp theo.

Bên cạnh đó, trong thời gian này nồng độ nội tiết ố cao hơn bình thường khiến âm đạo của chị em luôn ẩm ướt và ra nhiều huyết trắng. Đối với trường hợp ra máu âm đạo trước đó thì tình trạng này vẫn có thể tiếp diễn trong ngày thứ 6, 7 sau chuyển phôi.

4.4 Sau chuyển phôi 7 ngày

Chị em có thể bị đau đầu hoặc mệt mỏi, có những trường hợp bị sốt. Lúc này chị em không nên quá lo lắng, hãy dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và uống nhiều nước.

Sau chuyển phôi 7 ngày chị em có thể gặp hiện tượng đau đầu

Sau chuyển phôi 7 ngày chị em có thể gặp hiện tượng đau đầu

4.5 Sau chuyển phôi 8 ngày

Triệu chứng đau đầu hay mệt mỏi vẫn kéo dài qua đến ngày thứ 8. Ngoài ra, chị em có thể thấy đói và thèm ăn, cảm giác ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, một số chị em cũng gặp phải tình trạng kém ăn, biếng ăn, ăn không ngon vì cơ thể mệt mỏi.

4.6 Sau chuyển phôi 9 – 10 ngày

Ở thời điểm này một số chị em có thể thấy buồn nôn, cảm giác khó thở và hay bị chóng mặt. Tuy nhiên, nhìn chung không phải trường hợp nào cũng gặp biểu hiện đó.

4.7 Sau chuyển phôi 11- 13 ngày

Đây là thời điểm gần cuối của giai đoạn phôi làm tổ. Nhiều chị em lựa chọn cách sử dụng que thử thai để kiểm tra vì cho rằng kết quả khá chính xác. Thế nhưng theo bác sĩ chuyên khoa sản khoa, sử dụng que thử thai có thể có kết quả dương tính giả vì thời điểm này chị em sử dụng thuốc nội tiết khiến hàm lượng hormone tăng cao. Vì thế, để tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần chị em không nên vội vàng dùng que thử thai.

4.8 Chuyển phôi sau 14 ngày

Ngày thứ 14 sau chuyển phôi chị em cần quay lại bệnh viện để đô nồng độ beta hCG. Nếu nồng độ hCG cao hơn 25mlU/ml thì quá trình chuyển phôi thành công. Ở giai đoạn đầu của thai kỳ, nồng độ hCG tăng rất nhanh (gấp đôi sau 48 – 72 giờ). Sau 2 ngày đo lại nếu nồng độ hCG tăng khoảng 1,5 lần so với thời điểm trước đó thì chứng tỏ thai nhi đang phát triển rất tốt.

Trường hợp nồng độ hCG tăng chậm kèm theo các dấu hiệu bất thương như xuất huyết âm đạo dai dẳng, đau bụng kéo dài… có thể báo hiệu phôi thai thoái triển và khả năng giữ thai thấp. Nếu được bac sĩ can thiệp kịp thời, nồng độ hCG tăng gấp đôi sau 48 giờ xét nghiệm thì vẫn còn hy vọng giữ được thai.

Ngược lại nồng độ hCG tăng nhanh và cao hơn mức bình thường có thể đó là dấu hiệu của đa thai. Trong 14 ngày chuyển phôi, chị em có cảm giác đau bụng kèm theo ra máu âm đạo thì cần đến ngay bệnh viện để được thăm khám và loại trừ nguy cơ mang thai ngoài tử cung.

Xét nghiệm nồng độ beta hCG để kiểm tra việc mang thai

Xét nghiệm nồng độ beta hCG để kiểm tra việc mang thai

Với 11 dấu hiệu thành công sau chuyển phôi được chia sẻ bởi các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa hàng đầu ở trên, chị em đã có thêm những căn cứ để xác định chính xác kết quả mang thai của mình, trang bị ngay kiến thức này nhé!

ĐĂNG KÝ MESSENGER
<< Địa chỉ

1900.633.988

FB chat

Chat zalo

Vị trí