Menu
Từ T2 - CN Mở cửa từ 7h - 18h
call
Tư vấn miễn phí 1900633988
logo

Giải đáp những thắc mắc về việc chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam

[sapo]Cách chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam hiện đang được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Với những đặc điều ưu việt, thuốc nam đem lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý những điều gì khi chữa trị u nang buồng trứng bằng thuốc nam.[/sapo]

1. Những điều nên biết về u nang buồng trứng

Bệnh u nang buồng trứng là một trong những bệnh lý thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, các u nang thường khá lành tính, hiếm khi phát triển thành ung thư.

U nang buồng trứng là tình trạng các u chứa dịch lỏng được tìm thấy trong buồng trứng. Đa số u nang sẽ tự vỡ ra và tiêu dần mà không cần điều trị. Trường hợp u nang buồng trứng phát triển thành ung thư thường gặp ở những người phụ nữ lớn tuổi. 

U nang buồng trứng là gì

U nang buồng trứng là bệnh lý thường gặp ở chị em đang trong độ tuổi sinh đẻ

Bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể mắc bệnh u nang buồng trứng, thậm chí là ở tuổi dậy thì. Bệnh nhân u nang buồng trứng có thể nhận được các triệu chứng như: 

  • Đau xương chậu, đau bụng
  • Nôn và buồn nôn
  • Đau rát khi quan hệ tình dục
  • Chảy máu âm đjao
  • Đi tiểu nhiều lần nhưng tiểu khó.
  • Sụt cân hoặc tăng cân bất thường
  • Cơ thể suy nhược

U nang buồng trứng nếu không được điều trị kịp thời sẽ kéo theo những biến chứng nguy hiểm. Khi cuống u nang dài có thể gây xoắn u nang gây đau bụng kèm buồn nôn. 

Nếu các u nang bị vỡ, gây chảy máu âm đạo cần được đưa đi cấp cứu kịp thời. Nếu không người bệnh có thể nguy hiểm đến tính mạng.

2. Ưu điểm của thuốc nam trong chữa u nang buồng trứng

2.1. Dễ sử dụng

Các thành phần của thuốc nam trong chữa u nang buồng trứng rất dễ tìm. Việc sử dụng thuốc nam cũng được thực dễ dàng. 

Người bệnh có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về cách sử dụng từng loại thuốc nam. Bởi có thuốc nam cần sắc thuốc lên uống, nhưng có loại thuốc lại cần ngâm rượu trước khi sử dụng.

2.2. An toàn

Một trong những ưu điểm của thuốc nam là an toàn và ít gây tác dụng phụ không mong muốn. Do phần lớn thành phần của thuốc nam có nguồn gốc từ cây cỏ, thảo dược. 

Cách chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam

Ngược lại, sử dụng thuốc tây giúp điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, khi uống thuốc tây trong một thời gian dài có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe…

2.3. Hiệu quả

Tính hiệu quả của thuốc nam còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cơ địa, tình trạng bệnh lý của mỗi người, uống đúng loại thuốc,… 

Trong thành phần của một thang thuốc nam chứa nhiều loại thảo dược. Do đó nếu thuốc không có tác dụng cho chức năng này thì vẫn sẽ có tác dụng cho chức năng khác trong cơ thể.

2.4. Chi phí phù hợp

Chi phí điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc nam thấp hơn nhiều so với việc sử dụng thuốc Tây. Thuốc Tây thường có chi phí cao hơn.

3. Các cách chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam

Dưới đây là một số bài thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng từ cây thuốc nam. 

3.1. Nghệ vàng – vị thuốc nam trong bếp mỗi gia đình

Nghệ không chỉ được biết là một loại gia vị thơm ngon mà còn là vị thuốc với những công dụng tuyệt vời. Một số lợi ích mà nghệ đem lại cho sức khỏe như: 

Chất curcumin trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa, giảm viêm hay kháng khuẩn. Đồng thời, nghệ còn có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của khối u. 

Nghệ vàng giúp điều trị u nang buồng trứng

Nghệ vàng giúp hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng

3.2. Ngải cứu – thần dược chữa các bệnh lý phụ khoa

Dân gian thường ví ngải cứu như “thần dược” với công dụng chữa nhiều loại bệnh. Ngải cứu cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa, trong đó có bệnh u nang buồng trứng. 

Trong bệnh u nang buồng trứng, ngải cứu giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh như: điều hòa kinh nguyệt, giảm đau, kìm hãm sự lớn dần của khối u, ổn định khí huyết. 

3.3. Trinh nữ hoàng cung – cây thuốc nam được áp dụng trong điều trị u nang buồng trứng

Trinh nữ hoàng cung sử dụng phổ biến trong cả Đông y và Tây y. Các thành phần trong cây thuốc giúp đẩy lùi sự phát triển của các tế bào u nang, ung thư.

Trong điều trị bệnh lý phụ khoa, cây thuốc trinh nữ hoàng cung giúp hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… 

3.4. Chữa u nang buồng trứng bằng cây thuốc nam kinh giới

Cũng giống như cây thuốc trinh nữ hoàng cung, kinh giới cũng được sử dụng trong cả Đông y và Tây y. 

Cây kinh giới có mùi thơm nhẹ, có tính ôn. Các thành phần hóa học trong kinh giới được sử dụng vào trong các vị thuốc Tây. Nhằm kháng viêm, giảm đau và ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Cây kinh giới cũng nằm trong danh sách các cây thuốc nam hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng hiệu quả. 

3.5 Cây xạ đen 

Các chuyên gia đã và đang tiến hành nghiên cứu về công dụng của cây xạ đen trong điều trị u nang buồng trứng.  Các thành phần trong cây xạ đen giúp kìm hãm sự phát triển của khối u ác tính, chống nhiễm khuẩn…

Việc ứng dụng cây thuốc xạ đen vào trong y học cần thêm thời gian để nghiên cứu.

3.6. Cam thảo

Rễ và thân của cây cam thảo được sử dụng làm dược liệu với những công dụng tuyệt vời. Ngoài tác dụng chống viêm, chống nhiễm trùng, giảm đau. Cam thảo còn có tác dụng chữa u nang buồng trứng.

Phytoestrogen trong cam thảo ngăn chặn các thụ thể liên kết với estrogen, khỏi các chất gây hại do u nang buồng trứng gây ra.

Cam thảo cũng có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh… Tuy vậy, việc sử dụng cam thảo không đúng cách có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn.

3.7. Trâu cổ

Các bộ phận trên cây trâu cổ đều có thể được sử dụng làm vị thuốc. Trâu cổ cũng được sử dụng trong điều trị bệnh u nang buồng trứng.

Tuy vậy, phụ nữ có thai nên cân nhắc hoặc hỏi ý kiến bác sĩ việc sử dụng cây trâu cổ. Nhằm tránh tác dụng không mong muốn.

Trâu cổ giúp điều trị u nang buồng trứng

Cách chữa u nang buồng trừng bằng thuốc nam từ cây Trâu Cổ

3.8. Hoàng kỳ

Nhắc đến hoàng kỳ, người ta sẽ nhắc đến dược liệu giúp hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng. Các thành phần trong cây hoàng kỳ có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư, cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố. 

Tuy vậy, việc ứng dụng cây hoàng kỳ vào trong y học cần thêm thời gian nghiên cứu.

3.9. Hoàng cầm

Hoàng cầm nằm trong top những loại thuốc nhằm điều trị các bệnh phụ khoa. Trong đó có bệnh u nang buồng trứng. 

Thuốc hoàng cầm giúp cải thiện tình trạng đau bụng do chu kỳ kinh nguyệt gây ra. Hạn chế sự lớn lên, lan rộng của các u nang. 

4. Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam có bị tái phát không?

Việc u nang bị tái phát trở lại là băn khoăn của không ít các chị em phụ nữ đang có ý định uống nam. 

Thực tế, thuốc nam là các cây thuốc có nguồn gốc từ tự nhiên. Tác dụng của thuốc nam chỉ là hỗ trợ điều trị bệnh u nang buồng trứng. 

Do đó, nếu người bệnh chỉ sử dụng thuốc nam để điều trị bệnh, thì u nang buồng trứng vẫn có thể bị tái phát. Thậm chí các khối u còn có thể phát triển hơn.

5. Lưu ý khi chữa trị u nang buồng trứng bằng thuốc nam

Điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc nam vẫn cần được nghiên cứu thêm. Nguyên do là một số thành phần trong thuốc nam, chỉ có tác dụng kìm hãm sự phát triển của khối u hoặc cải thiện các triệu chứng của bệnh. 

Phần lớn thuốc nam chỉ có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, hạn chế đau bụng… Việc sắc thuốc uống hay ngâm rượu không có tác dụng điều trị triệt để bệnh. Khối u không thể tự teo lại và biến mất. 

Thuốc nam hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng

Thuốc nam chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng

Nhìn chung, thuốc nam nằm trong danh sách các phương pháp hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng. Chứ chúng không thể là phương pháp điều trị chính. 

Trong nhiều trường hợp, người bệnh chỉ phụ thuộc vào thuốc nam. Sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng. Khối u có thể phát triển nhanh với kích thước lớn, gây ra những biến chứng nguy hiểm. 

Để có thể loại bỏ khối u một cách triệt để, không bị tái phát, bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám. Các phương pháp kỹ thuật hiện đại sẽ giúp bạn loại bỏ khối u và phục hồi sức khỏe. 

  • Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn là nơi điều trị bệnh u nang buồng trứng. Ở đây có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý phụ khoa nói chung và bệnh u nang buồng trứng nói riêng. 
  • Các phương pháp y học hiện đại được cập nhật liên tục tại đây. Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà được khách hàng đánh giá cao về cơ sở vật chất và dịch vụ khám chữa bệnh.

Khách hàng có nhu cầu khám chữa bệnh u nang buồng trứng. Hay còn có bất cứ câu hỏi nào về cách chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam. Có thể trực tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà để được thăm khám và điều trị.

ĐĂNG KÝ MESSENGER
<< Địa chỉ

1900.633.988

FB chat

Chat zalo

Vị trí