Menu
Từ T2 - CN Mở cửa từ 7h - 18h
call
Tư vấn miễn phí 1900633988
logo

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?

Bạn nên sử dụng hoa đu đủ đực ngâm với mật ong 1 – 2 lần một ngày, dùng vào buổi sáng và buổi tối sau ăn để đảm bảo an toàn sức khỏe. Khi uống, bạn lấy 2 thìa cà phê hoa đu đủ đực ngâm mật ong rồi pha với nước ấm để uống trực tiếp để cảm nhận hương vị và nâng cao hiệu quả trị một số bệnh như: Giảm ho, hỗ trợ trị bệnh viêm loét dạ dày, ngăn ngừa bệnh tim, hỗ trợ điều trị tiểu đường, phòng tránh ung thư.

1. Đặc điểm của hoa đu đủ đực

Hoa đu đủ đực là loài hoa có màu trắng, nhụy vàng, 5 cánh và có kích thước nhỏ hơn so với hoa đu đủ cái. Ngoài ra, bạn có thể nhận biết hoa đu đủ đực thông qua cuống hoa dài, hay mọc thành chùm và có mùi thơm nhẹ.

Trong hoa đu đủ đực có chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa, flavonoid, polyphenol, sterol, tannin, acid gallic, triterpenoids, beta-crotene, flavonoid… Khi kết hợp với mật ong, nó trở thành kháng sinh tự nhiên, phù hợp để dùng hàng ngày với liều lượng hợp lý, đem đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Hoa đu đủ đực có màu trắng nhụy vàng

Hoa đu đủ đực có màu trắng nhụy vàng

2. Những lợi ích bất ngờ hoa đu đủ đực ngâm mật ong đem lại

Khi sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong, bạn sẽ nhận lại được một số lợi ích tuyệt vời như: Giảm ho, hỗ trợ trị bệnh viêm loét dạ dày, ngăn ngừa đau tim, hỗ trợ điều trị tiểu đường, phòng tránh ung thư, giảm nồng độ Cholesterol trong máu, ổn định đường huyết.

2.1 Giảm ho

Trong hoa đu đủ đực ngâm mật ong có các thành phần chống khuẩn tự nhiên và kháng viêm, khi tiếp xúc với thành họng sẽ làm tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giúp làm giảm sưng viêm, đau rát cổ họng, làm dịu cơn ho có đờm, ho khan.

2.2 Hỗ trợ trị bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có khả năng làm giảm các triệu chứng khó chịu trong đường ruột và khắc phục các vấn đề thường gặp ở hệ tiêu hóa như: Viêm loét dạ dày, ợ chua, trào ngược axit dạ dày…

Hoa đu đủ đực ngâm với mật ong còn cung cấp các loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, sắt, canxi, folate… giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, bảo vệ các tế bào đường ruột trước sự tấn công của vi khuẩn và các gốc tự do. Nhờ vậy, hoa đu đủ đực ngâm với mật ong có khả năng đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, cải thiện sức khỏe tổng thể.

2.3 Ngăn ngừa đau tim, đột quỵ

Trong hoa đu đủ đực ngâm mật ong rất giàu beta – carotene. Những người ở độ tuổi trung nhiên khi cung cấp đầy đủ beta – carotene cho cơ thể có thể giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, đột quỵ…

2.4 Hỗ trợ điều trị tiểu đường và ổn định đường huyết

Một trong những tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong là tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Bởi hoa đu đủ đực ngâm mật ong có khả năng sản xuất insulin, đóng vai trò quan trọng cho việc làm giảm lượng đường glucose giúp ổn định đường huyết hiệu quả.

2.5 Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào – Phòng tránh ung thư

Vì hoa đu đủ đực với mật ong giàu chất chống oxy hóa cùng vitamin E, C, phenol, beta- carotene, axit gallic, lycopene… nên có khả năng mang lại hiệu quả tích cực để làm giảm sự ảnh hưởng của các gốc tự do tới tế bào, giúp ngăn ngừa ung thư và hiệu quả tuyệt đối với các bệnh như: Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bạch cầu, bệnh phổi…

2.6 Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào – Giảm nồng độ Cholesterol trong máu

Trong hoa đu đủ đực ngâm mật ong có các chất chống oxy hóa và folate giúp bảo vệ vệ thành mạch và ngăn cholesterol bám vào thành mạch máu, giúp ổn định chỉ số huyết áp và giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Lợi ích của hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Lợi ích của hoa đu đủ đực ngâm mật ong

3. Hướng dẫn cách làm hoa đu đủ đực ngâm mật ong đúng cách

Hoa đu đực và mật ong là vị thuốc nam được nhiều người Việt Nam tin dùng vì dược tính tốt cho sức khỏe. Để làm hoa đu đủ đực ngâm mật ong đúng cách, bạn cần thực hiện theo các bước như sau: 

– Bước 1: Sơ chế hoa đu đủ đực

Bạn nhặt bỏ những cánh hoa già, héo úa, sâu rồi mang đi rửa trực tiếp dưới vòi nước. Sau đó, bạn để hoa đu đủ ráo nước rồi dùng kéo cắt phần cuống cứng và già.

Lưu ý: Quá trình rửa tránh vò nát, không chà xát quá mạnh khiến hoa bị rụng rời. Bạn có thể đem hoa đu đủ đi phơi nắng khoảng 20 – 30 phút để ráo nước.

– Bước 2: Ngâm hoa đu đủ và mật ong

Khi hoa đu đủ đã khô, bạn cần cho vào lọ thủy tinh và cho mật ong đầy lọ. Sau đó, bạn chèn và nhấn chặt que tre trên miệng hũ rồi đậy lại. Ngâm trong 1 tháng là có thể sử dụng.

Lưu ý: Trong quá trình chọn mật ong, bạn cần chọn loại nguyên chất, có màu vàng hoặc màu cam sáng. Khi ngâm, nên để bình ngâm ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

Sau khi hoàn thành xong 2 bước, bạn đã có một thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe từ những nguyên liệu tự nhiên.

Làm hoa đu đủ đực ngâm mật ong đúng cách

Làm hoa đu đủ đực ngâm mật ong đúng cách

4. Nên uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào

Để đạt hiệu quả tối ưu cho sức khỏe, bạn nên uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào buổi sáng hoặc buổi tối sau ăn no.

5. Cách sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong phát huy tác dụng tốt nhất

Để hoa đu đủ đực ngâm mật ong phát huy tác dụng tối đa, bạn cần nắm được cách sử dụng như sau: Bạn lấy 2 thìa cà phê hoa đu đủ đực ngâm mật ong rồi pha với nước ấm để uống trực tiếp. Sử dụng 1 – 2 lần/ngày, dùng vào buổi sáng và tối, sau ăn.

Lưu ý: Bạn nên dùng một lượng vừa đủ, không lạm dụng quá nhiều và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Nên uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào 

Nên uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào

6. Những lưu ý cần biết khi sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Dù hoa đu đủ đực ngâm mật ong mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhưng bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

– Chọn đúng hoa đu đủ đực, không chọn hoa đu đủ cái. Loại hoa đu đủ đực thường có kích thước nhỏ hơn hoa đu đủ cái, có nhị vàng, hoa mọc thành từng chùm và đâm xen qua từ kẽ lá.

– Nên chọn những hoa đu đủ đực vừa nở và nên hái vào sáng sớm để tăng dược tính cao.

– Muốn bảo quản lâu, bạn nên phơi khô hoa đu đủ đực trong bóng râm rồi bọc trong túi ni lông hoặc hộp để sử dụng lâu dài.

– Hoa đu đủ đực ngâm với mật ong có thể bảo quản trong nhiệt độ phòng và sử dụng trong vòng 1 năm. Nếu có dấu hiệu hư hỏng, mùi bất thường, bạn nên ngưng sử dụng.

– Nên uống đúng liều lượng, không quá lạm dụng, tránh phản tác dụng.

– Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong chỉ có tác dụng hỗ trợ trị bệnh, không thay thế thuốc chữa bệnh.

– Cần có sự hướng dẫn của người có chuyên môn, không tự ý sử dụng.

7. Thắc mắc thường gặp về hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Hoa đu đủ đực ngâm với mật ong để được bao lâu? Hoa đu đủ đực ngâm với mật ong có vị như nào? Có giảm cân được không? là những thắc mắc của nhiều người khi tìm hiểu về hoa đu đủ đực.

7.1 Hoa đu đủ đực ngâm với mật ong để được bao lâu

Hoa đu đủ đực ngâm với mật ong có thể để được 1 năm và bảo quản được ở nhiệt độ phòng. Tốt nhất, bạn nên bảo quản hoa đu đủ đực ngâm mật ong trong ngăn mát tủ lạnh.

7.2 Hoa đu đủ đực ngâm với mật ong có vị như nào

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong là một sự kết hợp tuyệt vời với mùi thơm thoang thoảng của hoa đu đủ cùng vị ngọt và sánh quyện của mật ong.

7.3 Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong có giảm cân được không

Việc kết hợp hoa đu đủ đực với mật ong cùng liều lượng phù hợp sẽ giúp người béo phì giảm được cân. Tuy nhiên, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh cùng chế độ luyện tập khoa học để đảm bảo hiệu quả giảm cân tốt.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong mang nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong mang nhiều lợi ích cho sức khỏe

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong là giải pháp hoàn hảo giúp giảm thiểu các triệu chứng ho khan, ho kéo dài, trị bệnh viêm loét dạ dày, ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường… hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong để tăng cường sức đề kháng cho bản thân.

ĐĂNG KÝ MESSENGER
<< Địa chỉ

1900.633.988

FB chat

Chat zalo

Vị trí