Menu
Từ T2 - CN Mở cửa từ 7h - 18h
call
Tư vấn miễn phí 1900633988
logo

Tác dụng của lắc vòng bụng là gì? Cách lắc vòng đốt mỡ bụng hiệu quả

Lắc vòng là bài tập thể dục có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài giảm mỡ hông, đốt cháy calo, lắc vòng bụng còn có nhiều tác dụng đáng kinh ngạc khác. Các tác dụng của lắc vòng bụng đã được các chuyên gia kiểm định về tính hiệu quả và an toàn nếu tập luyện đúng cách. 

1. Tác dụng của lắc vòng bụng chị em cần biết

1.1. Tác dụng của lắc vòng bụng giúp giảm cân

Để giảm cân hiệu quả, mục tiêu chính của bạn lúc này là đốt cháy càng nhiều calo càng tốt. Lắc vòng bụng là một gợi ý tuyệt vời vừa là hoạt động thể chất tuyệt vời, vừa đào thải calo rất hiệu quả. 

Hoạt động thể dục lắc vòng bụng có lợi ích đáng kinh ngạc trong việc giảm cân. Khi thực hiện các bài tập, các cơ vùng thân dưới hoạt động liên tục giúp giảm mỡ hông, đốt cháy calo và căng cường cơ bắp. 

Các bài tập giảm cân với vòng lắc bụng rất đơn giản. Chị em chỉ cần mặc trang phục thoải mái. Sau đó dành 30 phút để lắc vòng và thư giãn với bản nhạc mình yêu thích. 

Tác dụng của lắc vòng bụng đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả

Lắc vòng có tác dụng đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả

1.2. Tác dụng của lắc vòng bụng tốt cho tim

Công dụng của vòng lắc bụng là gì? Một trong những tác dụng lớn nhất của lắc vòng bụng chính là mang lại 1 trái tim khỏe mạnh. Các bài tập cardio giúp tim và phổi hoạt động hiệu quả, giúp oxy lưu thông dễ dàng trên khắp cơ thể. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người lắc vòng bụng đúng cách có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường hiệu quả, kiểm soát tốt lượng lượng cholesterol và cải thiện chức năng não. 

Vậy lắc vòng bụng có tốt không? Các chuyên gia khuyến cáo, lắc vòng bụng thực sự tốt nếu như chị em tập đúng cách. Chỉ khi nhịp điệu lắc vòng đều đặn, nhịp tim sẽ tăng lên. Phổi hoạt động tích cực hơn và lượng máu được cải thiện. Vì vậy, công dụng của lắc vòng giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho tim hiệu quả.  

1.3. Giảm kích thước vòng eo, mỡ bụng hiệu quả

Một trong những bài tập được khuyên áp dụng để giảm mỡ vòng 2 chính là lắc vòng bụng. Trong quá trình lắc vòng, cơ thể sẽ chuyển động theo hình tròn. Vòng bụng được tác động lực nhiều nhất. Các bộ phận khác như mông, đùi, bắp tay, hông cũng đều phải hoạt động cùng lúc. Sự vận động của tất cả các bộ phận sản sinh ra năng lượng giúp đốt cháy mỡ thừa rất tốt, đặc biệt là mỡ vòng 2. 

Áp dụng lắc vòng để giảm mỡ vòng 2

Áp dụng lắc vòng để giảm mỡ vòng 2

1.4. Rèn luyện phần cơ bụng, cơ lõi

Để lắc vòng, chị em cần vận động mạnh kết hợp với chuyển động tối đa cơ hông để khiến cho vòng di chuyển quanh eo. Nếu thường xuyên lắc vòng sẽ giúp cơ bụng, cơ lõi và các cơ bắp vùng xung quanh được rèn luyện và trở nên săn chắc hơn. 

Rèn luyện phần cơ bụng, cơ lõi

Rèn luyện phần cơ bụng, cơ lõi

1.5. Thư giãn, giảm căng thẳng

Lắc vòng là một hoạt động thể chất thú vị, giúp tâm trạng cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Khi luyện tập, chị em sẽ cảm thấy vui thích. Các động tác lặp đi lặp lại giúp tâm trí trở nên bình tĩnh, từ đó xua tan đi những căng thẳng sau những giờ làm việc và lao động mệt mỏi.

1.6. Nâng cao khả năng giữ thăng bằng của cơ thể

Lắc vòng bụng còn giúp chị em cải thiện tính tập trung và giữ thăng bằng. Chỉ khi cơ thể giữ cân bằng tốt, chị em mới có thể kiểm soát tốt cơ thể. Từ đó giúp thực hiện các bài tập khác chính xác và tốt hơn. Tác dụng này đã được hội đồng thể dục Hoa Kỳ kiểm chứng. 

2. Hướng dẫn lắc vòng giảm cân hiệu quả, tránh gây hại

Bước 1. Chọn mua vòng tập phù hợp

Khi chọn mua vòng tập, chị em cần chú ý 2 yếu tố là kích thước và chất liệu: 

– Kích thước: Để tập eo, chị em nên chọn vòng có kích thước bằng chiều cao từ nền đất đến rốn. Ngoài ra, để luyện tập các vùng bụng hay bắp tay, chị em có thể tham khảo kinh nghiệm tư vấn từ người bán. 

– Chất liệu: Tùy thể lực và sở thích của mỗi người, chị em có thể chọn vòng tập bằng chất liệu gỗ, nhựa, cao sau với độ nặng, nhẹ khác nhau. 

Bước 2. Không gian tập

Chị em cần chọn nơi rộng rãi, ít đồ đạc và không ảnh hưởng đến người khác. Ưu điểm lớn nhất của tập lắc vòng là có thể linh hoạt thực hiện ở bất cứ đâu như ở nhà, sân tập thể… 

Nên lắc vòng trong không gian rộng rãi 

Nên lắc vòng trong không gian rộng rãi

Bước 3. Thời gian tập

Bất cứ khi nào rảnh trong ngày, chị em đều có thể lắc vòng bụng. Tuy nhiên, không nên lắc vòng ngay sau khi ăn. Tốt nhất, nên lắc vòng cách bữa ăn 2 tiếng để không ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa. 

Bước 4. Khởi động

Cần khởi động các khớp trước khi lắc vòng bụng

Bước 5. Tập lắc vòng

– Chị em bước vào trong chiếc vòng, 2 chân dang rộng bằng vai. Đứng ở tư thế thoải mái nhất. 

– Cầm vòng ngang bụng. 1 bên vòng tỳ vào thắt lưng. 2 tay giữ vòng ở 2 bên hông. 

– Tiến hành lắc vòng thành hình tròn, từ trái sang phải hoặc ngược lại. Chị em cố gắng lắc đều đặn để tạo lực quán tính giúp vòng tự xoay. Lưu ý, chỉ sử dụng hông để lắc cho vòng chuyển động, không sử dụng toàn bộ cơ thể. Trong khi vòng xoay, chị em cần giữ thẳng người, đầu ngẩng lên, không cúi xuống. 

Trong những lần đầu thực hiện, chị em khó giữ cho vòng tự chuyển động. Vòng có thể rơi xuống. Nếu kiên trì tập luyện, các thao tác thực hiện thuần thục. Việc lắc vòng trở lên dễ dàng hơn. 

Bước 6. Tạo thói quen

Cần sắp xếp thời gian lắc vòng thuyên xuyên trong tuần. Việc lắc vòng không đều đặn, chỉ lắc lúc rảnh sẽ không đem lại hiệu quả cao. 

Chị em có thể rủ bạn bè lắc cùng, nghe bản nhạc yêu thích hoặc thay đổi các bài tập luyện khác nhau để tránh sự nhàm chán. 

3. Cách lắc vòng hiệu quả cho việc giảm cân, đốt mỡ thừa

3.1. Bài tập cơ bản giúp eo thon, vòng 3 săn chắc

Bằng các động tác lắc hông cơ bản, phần mỡ tại eo sẽ được giảm nhanh chóng và thon gọn hơn. Phần mông có xu hướng to ra và săn chắc hơn, khắc phục được mông chảy xệ rõ rệt. 

Bài tập lắc vòng giảm mỡ và làm săn chắc mông như sau: 

– Bước 1: Đứng ở tư thế thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai

– Bước 2: Đặt vào vào vị trí eo, 1 phần vòng chạm vào thắt lưng

– Bước 3: Dùng eo lắc vòng và giữ cho vòng không rơi theo chiều ngược kim đồng hồ. 

– Bước 4: Thực hiện lắc liên tục từ 7 – 10 lần. Mỗi hiệp 3 – 5 phút. Mỗi lần nghỉ giữa hiệp 30 giây. 

Lắc từ 7 - 10 lần giúp eo thon, mông săn chắc

Lắc từ 7 – 10 lần giúp eo thon, mông săn chắc

3.2. Bài tập giảm béo bụng sau sinh

Vòng khi lắc tác động trực tiếp vào cơ bụng, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bài tập loại bỏ mỡ thừa cứng đầu này được khuyến khích cho những bà mẹ bỉm sữa sau sinh. 

Cách giảm béo bụng sau sinh bằng lắc vòng như sau: 

– Bước 1: Khởi động trước khi lắc vòng

– Bước 2: Đứng tư thế 2 chân rộng bằng vai, trọng tâm dồn vào chân

– Bước 3: Giữ cơ thể thoải mái, thẳng lưng

– Bước 4: Thực hiện thao tác lắc vòng theo chiều kim đồng hồ. Sử dụng eo và hông để đẩy vòng. Hai tay giơ ngang hoặc đặt lên đầu. 

– Bước 5: Khi vòng xoay lực ổn định, chị em kết hợp vừa đi vừa xoay vòng để đạt kết quả tốt hơn. 

Các chuyên gia khuyến cáo, chị em sau sinh khoảng 3 đến 6 tháng mới nên thực hiện bài tập lắc vòng giảm béo. Khi vừa đẻ xong lắc vòng có thể gây thoát vị đĩa đệm do cột sống bị tác động mạnh. 

3.3. Kỹ thuật lắc vòng giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Các chuyên gia thể hình cho biết, thực hiện bài tập lắc hông với vòng theo chân trước, chân sau trong 1 giờ có thể đốt cháy từ 500 – 700 calo. Thực hiện lắc vòng mỗi ngày trong 1 tuần cho hiệu quả giảm mỡ rõ rệt. Vòng eo trở nên nhỏ nhắn hơn trông thấy. 

Cách thực hiện lắc vòng giảm mỡ trong 1 tuần như sau: 

– Bước 1: Đứng thẳng người. Chân phải đưa ra trước. Đầu gối khụy vừa phải

– Bước 2: Chân sau duỗi thẳng. 2 tay dang ngang vai

– Bước 3: Thực hiện thao tác lắc vòng

– Bước 4: Thực hiện 5 hiệp. Mỗi hiệp từ 5 – 7 phút. Nghỉ giữa hiệp 30 giây và tiếp tục. 

Mô tả kỹ thuật lắc vòng giảm mỡ bụng kết hợp chân trước chân sau

Mô tả kỹ thuật lắc vòng giảm mỡ bụng kết hợp chân trước chân sau

3.4. Kỹ thuật lắc vòng giảm mỡ bụng dưới trong 1 tháng

Bài tập lắc vòng kết hợp nhún người có tá dụng điều hòa nhịp tim, làm săn chắc cơ bụng, mông và đùi rất tốt. Với bài tập này, mỡ thừa được đốt cháy đáng kể. Lực vòng quay tác động lên toàn bộ cơ thể cho hiệu quả giảm béo rõ rệt. 

Bài tập thực hiện như sau: 

– Bước 1: Đứng tư thế 2 chân dang rộng bằng vai

– Bước 2: Thực hiện lắc vòng theo chiều kim đồng hồ

– Bước 3: Khi vòng xoay, chị em giữ thân người và từ từ hạ gối và hông xuống thấp. 

– Bước 4: Khi đùi gần song song với sàn thì lại đưa người lên trở lại dáng ban đầu và ngược lại. 

– Bước 5: Thực hiện liên tục tù 5 – 7 hiệp. Mỗi hiệp từ 3 – 5 phút và nghỉ giữa hiệp 30 giây. 

3.5. Chuyền vòng cơ bản giảm mỡ toàn thân

Bài tập vừa giúp giảm mỡ bụng, vừa giúp giảm mỡ toàn thân. Động tác đồi hỏi sự kết hợp giữa cơ liên sườn và cơ ngực trong suốt quá trình thực hiện. 

Cách tập như sau: 

– Bước 1: Đứng ở tư thế 2 chân rộng bằng vai, hơi khụy đầu gối

– Bước 2: Giữ vòng và chuyền từ tay này sang tay kia

– Bước 3: Cầm vòng xoay kết hợp với vặn mình 

– Bước 4: Thực hiện liên tục 3 – 4 hiệp kết hợp với động tác vặn mình. 

Mô tả động tác lắc vòng kết hợp vặn mình

Mô tả động tác lắc vòng kết hợp vặn mình

4. Giải đáp thắc mắc của chị em về “tin đồn” lắc vòng

4.1. Lắc vòng gây vô sinh không

Nhiều người lo lắng rằng, lắc vòng làm xô lệch buồng trứng, khiến niêm mạc tử cung bị tổn thương. Từ đó dẫn đến vô sinh. Các chuyên gia thể hình khẳng định, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh lắc vòng gây vô sinh như nhiều người vẫn nghĩ. Lắc vòng không thể tác động sâu đến buồng trứng và tử cung. Bài tập chỉ giúp đánh tan mỡ thừa trên vùng bụng, từ đó giúp eo thon, mông săn chắc hơn.  

4.2. Lắc vòng có làm hại thận không

Câu trả lời là không. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào cho thấy lắc vòng gây tổn thương thận. 

4.3. Ngừng lắc vòng sẽ khiến bụng bị to hơn lúc đầu đúng không

Ngừng lắc vòng khiến bụng to hơn lúc đầu xuất phát từ việc tăng mỡ tại vùng bụng do việc ngừng tập luyện nhưng vẫn tiếp tục nạp thêm calo. Nếu dừng lắc vòng do nhàm chán, chị em có thể chuyển hoa tập luyện các bộ môn khác để giữ cho thân hình săn chắn, phòng ngừa tích mỡ thừa. 

4.4. Lắc vòng có làm ngực bị chảy xệ

Lắc vòng khiến ngực chảy xệ nếu như trong quá trình tập luyện chị em không mặc áo ngực thể thao. Không chỉ riêng lắc vòng, khi tập luyện bất kỳ môn thể thao nào chị em cần mặc áo ngực định hình để giữ cho vòng 1 không bị ảnh hưởng. 

Lắc vòng có làm ngực bị chảy xệ không

Lắc vòng có làm ngực bị chảy xệ không

4.5. Lắc vòng có làm chân bị to không

Lắc vòng chân không thể to ra được. Bài tập chỉ giúp chân thon gọn do được đốt mỡ thừa tích tụ. Muốn chân to ra, chị em cần phải thực hiện các bài tập chuyên sâu khác theo hướng dẫn của huấn luyện viên thể hình. 

Lắc vòng giúp chân thon gọn hơn, không thể làm to chân ra

Lắc vòng giúp chân thon gọn hơn, không thể làm to chân ra

4.6. Hạn chế của lắc vòng bụng

Bên cạnh những lợi ích, lắc vòng bụng vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định như: 

– Gây kích ứng da: Một số chất liệu vòng lắc có thể gây kích ứng da khi tiếp xúc. Vì vậy, với những người sở hữu làn da nhạy cảm, tốt nhất nên mặc quần áo che kín bụng khi tập luyện. 

– Gây bầm tím: Khi bắt đầu tập, chị em có thể bị bầm tím tại một số khu vực như eo, hông, tay và chân do vòng gây nên. Khi quen dần, cơ thể bạn có thể kiểm soát được vòng lắc và hạn chế tối đa được tình trạng này. 

– Bị đau bụng do lắc vòng: Hiện tượng xảy ra do cơ vùng bụng bị tác động trong quá trình tập. Điều này cho thấy hiệu quả tác động của bài tập lên vùng cơ bụng cần giảm mỡ và làm săn chắc. Cách tốt nhất để giảm đau cơ bụng là lắc đều vòng theo cả 2 chiều kim đồng hồ. Một số trường hợp bị đau bụng do lắc vòng khi vừa ăn no hoặc dùng vòng quá nặng. 

– Bài tập lắc vòng được khuyến cáo không nên áp dụng cho người có thể trạng yếu, phụ nữ đang mang bầu hoặc đang đến ngày đèn đỏ. 

Hạn chế của việc lắc bụng

Hạn chế của việc lắc bụng

4.7. Lắc vòng trong thời gian bao lâu có hiệu quả

Các chuyên gia thể hình cho biết, tùy thuộc vào cơ địa và chế độ tập luyện của mỗi người mà hiệu quả đốt cháy mỡ thừa nhanh hay chậm. 

Thông thường, nếu lắc vòng đều đặn mỗi tuần từ 3 – 5 lần, mỗi lần từ 30 – 45 phút kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, chị em sẽ thấy vòng eo thon gon rõ rệt. 

4.7. Có nên lắc vòng buổi tối không

Lắc vòng có thể tập luyện bất kỳ lúc nào khi rảnh, kể cả buổi tối. Theo kết quả từ nhiều nghiên cứu, lắc vòng vào buổi tối giúp các cơ săn chắc và xương chậu khỏe hơn. Tập luyện trong thời gian này có thể đốt cháy từ 400 – 800 calo. Bài tập còn giúp lưu thông máu, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

4.9. Mỗi ngày lắc vòng tối đa bao nhiêu phút thì tốt

Theo các chuyên gia thể hình, chị em không nên lắc vòng quá 20 phút cho mỗi lần tập. Không nên tập quá 2 lần/ngày. 

Không nên lắc vòng quá 20 phút cho mỗi lần tập

Không nên lắc vòng quá 20 phút cho mỗi lần tập

Có thể nói, lắc vòng là bài tập thể dục không chỉ vui mà còn có nhiều lợi ích đáng kinh ngạc Nhờ lực tác động trực tiếp lên vùng bụng, eo, hông, tác dụng của lắc vòng bụng giúp giảm cân hiệu quả, giúp mông đùi săn chắc hơn, vòng eo thon gọn và phòng chống được bệnh tim. Về cơ bản, lắc vòng không tác động đến các cơ quan bên trong cơ thể như buồng trứng, tử cung hay thận nên rất an toàn, không gây vô sinh như nhiều người vẫn nghĩ. 

ĐĂNG KÝ MESSENGER
<< Địa chỉ

1900.633.988

FB chat

Chat zalo

Vị trí