Menu
Từ T2 - CN Mở cửa từ 7h - 18h
call
Tư vấn miễn phí 1900633988
logo

Khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp tại Bệnh viện Hồng Hà

Theo thông tư số 28/2016/TT-BYT ngày 30/06/2016 của Bộ Y tế, những người lao động làm việc trong môi trường có yếu tố độc hại, nguy hiểm sẽ được doanh nghiệp tổ chức khám bệnh nghề nghiệp định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị hiệu quả.

1. Lợi ích khi khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp

Khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp là kiểm tra tổng quát về tình trạng sức khỏe của người lao động. Thông qua thăm khám giúp người lao động kịp thời phát hiện và điều trị sớm bệnh lý của mình. Khám sức khỏe nghề nghiệp không chỉ đem lại lợi ích cho chính người lao động mà còn đảm bảo lợi ích cho cả doanh nghiệp.

– Đối với người lao động

  • Phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe, đặc biệt là những bệnh lý không có biểu hiện triệu chứng ra bên ngoài. Việc mắc các bệnh này có thể do bản thân mỗi người không phù hợp với công việc như đứng, ngồi hoặc đi lại nhiều.
  • Điều trị bệnh sớm và đạt hiệu quả cao nhất
  • Nắm rõ bệnh lý của bản thân, từ đó điều chỉnh thói quen, lối sống sinh hoạt sao cho phù hợp.
Người lao động khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp có thể kịp thời phát hiện sớm các bệnh lý

Người lao động khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp có thể kịp thời phát hiện sớm các bệnh lý

– Đối với doanh nghiệp

  • Giảm tối đa chi phí y tế và các khoản phí bồi thường cho người lao động.
  • Sàng lọc người lao động có đủ điều kiện sức khỏe để tiếp tục làm việc.
  • Nâng cao năng suất, chất lượng lao động cũng như hạn chế tối đa các rủi ro về tai nạn lao động.

2. Trường hợp khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp

Những trường hợp cần khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp đó là:

– Người lao thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố có hại trong môi trường lao động.

– Người sử dụng lao động từng được chẩn đoán mắc bệnh nghề nghiệp cần phải đi khám sức khỏe định kỳ.

– Người sử dụng lao động cần có trách nhiệm khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp định kỳ thay cho nhân viên.

Người thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại cần khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp

Người thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại cần khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp

3. Thời gian khám bệnh nghề nghiệp

Hằng năm, các doanh nghiệp (người sử dụng lao động) phải tổ chức khám sức khỏe đối với người lao động làm những công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, người lao động là người khuyết tật, chưa thành niên, người lao động lớn tuổi ít nhất 6 tháng/lần.

Đối với những người nghi ngờ mắc các bệnh cấp tính hoặc yêu cầu của người sử dụng lao động/người lao động thì thời gian khám bệnh nghề nghiệp có thể thực hiện theo đề nghị của tổ chức hay cá nhân.

Khám định kỳ 6 tháng/lần

Khám định kỳ 6 tháng/lần

4. Danh mục khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp

Theo Thông tư 114/2013/TT-BYT, doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp cho người lao động phải thực hiện đầy đủ các danh mục sau:

– Khám thể lực: Đo chiều cao, cân nặng, chỉ số huyết áp, đo mạch đập, chỉ số BMI. Đồng thời khai thác tiền sử bệnh của gia đình và cá nhân, bệnh nghề nghiệp (nếu có), thông tin nghề nghiệp người lao động đã từng công tác…

– Khám lâm sàng: Khám nội và ngoại khoa, khám thị lực, răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu. Riêng người lao động nữ được áp dụng thêm danh mục khám sản và phụ khoa.

– Xét nghiệm huyết học, sinh hóa, X-quang. Người lao động có thể thực hiện thêm một số xét nghiệp khác theo chỉ định từ bác sĩ.

Đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đặc thù, có bộ tiêu chuẩn chuyên ngành về sức khỏe thì danh mục khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp sẽ được xây dựng dựa trên bộ tiêu chuẩn sức khỏe của chuyên ngành đó.

Khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp bao gồm khám răng hàm mặt

Khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp bao gồm khám răng hàm mặt

5. Khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp tại Bệnh viện Hồng Hà

Bệnh viện đa khoa Hồng Hà là một trong số các đơn vị được Bộ Y tế cấp phép đủ điều kiện khám, điều trị Bệnh nghề nghiệp theo quyết định số 164/QĐ-BYT, ngày 21/01/2023.

Tại Hồng Hà toàn bộ quy trình khám bệnh nghề nghiệp đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế, mang lại sự hài lòng cho khách hàng về dịch vụ nhanh chóng, tận tình và chuyên nghiệp.

Khách hàng được trực tiếp đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi, tâm huyết với nghề, thăm khám và chẩn đoán chính xác bệnh lý. Các bác sĩ từng tốt nghiệp các trường Đại học Y Top đầu cả nước, từng tu nghiệp tại các quốc gia có nền y học phát triển, giúp đưa ra những tư vấn về điều trị bệnh lý hiệu quả (đối với những khách hàng mắc bệnh).

Bên cạnh đó, Hồng Hà cũng sở hữu hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến như máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Nhận, Hàn Quốc, Đức… hỗ trợ việc thăm khám đạt kết quả cao, chính xác.

Khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp tại Bệnh viện Hồng Hà

Khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp tại Bệnh viện Hồng Hà

 

Khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp là chế độ phúc lợi, mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người lao động. Các doanh nghiệp đăng ký khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động, liên hệ ngay Bệnh viện Hồng Hà.

ĐĂNG KÝ MESSENGER
<< Địa chỉ

1900.633.988

FB chat

Chat zalo

Vị trí